Anh: Lo ngại về sức khỏe trong bối cảnh các cuộc đình công bùng nổ

28/08/2022 - 06:29

PNO - Cơ quan y tế cảnh báo về nguy cơ người dân phải gánh chịu những ảnh hưởng sức khỏe khi các cuộc đình công của những người thu gom rác ở Scotland, Vương quốc Anh đã bước sang ngày thứ 10.

 

Rác ngập tràn khắp các đường phố ở Scotland.
Rác ngập tràn khắp các đường phố ở Scotland

Cảnh báo được đưa ra từ Cơ quan y tế công cộng Scotland khi những người thu gom rác đã ngưng việc hơn 1 tuần vì tranh chấp lương bổng. Hình ảnh rác thải thực phẩm và tã lót thối rữa trên đường phố càng cho thấy tình cảnh hỗn loạn ở Vương quốc Anh khi các tranh chấp gia tăng, trong bối cảnh giá cả hàng hóa thiết yếu và năng lượng tăng phi mã.

Tuần trước, người dân ở Anh đã được cảnh báo tránh xa hàng chục bãi biển khi mưa lớn xả nước thải thô ra sông và biển. Các chuyên gia cũng đề xuất với chính quyền cần phải khử nhiễm các khu vực công cộng - nơi các chất thải trong thùng rác bị tràn ra bốc mùi hôi thối. Đồng thời, họ cũng cảnh báo "nếu chất thải hữu cơ tích tụ, nó có thể trở thành nguy cơ đối với sức khỏe con người".

Những người thu gom rác đã bắt đầu đình công từ ngày 18/8 và dự định nghỉ làm cho đến ngày 30/8. Thậm chí, nhiều cuộc đình công sẽ tiếp tục kéo dài nếu vấn đề tranh chấp lương không được giải quyết.

Vương quốc Anh đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt, khi việc tăng lương không theo kịp với lạm phát. Những thách thức tài chính xuất phát từ việc chi phí năng lượng tăng cao - các nhà chức trách cho biết cư dân tại đây sẽ thấy hóa đơn năng lượng hàng năm của họ tăng 80% vào tháng 10.

Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​làn sóng đình công bùng nổ dữ dội trong thời gian gần đây, khiến hệ thống giao thông công cộng bị đình trệ khi một loạt nhân viên trong ngành đường sắt nghỉ việc. Các trường tiểu học ở Glasgow, thành phố lớn nhất tại Scotland, đứng trước nguy cơ buộc phải đóng cửa trong vài ngày vào tháng tới, nếu một cuộc đình công từ các giáo viên xảy ra.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI