Mỹ: Hàng ngàn nhân viên y tế đình công vì lo ngại "gặp nguy hiểm"

19/04/2022 - 06:21

PNO - Hơn 8.000 nhân viên y tế ở Bắc California lên kế hoạch đình công vì vấn đề nhân sự và các mối lo ngại liên quan đến dịch COVID-19.

Các nhân viên y tế của Sutter Health, hệ thống chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Sacramento, bang California lên kế hoạch đình công tại 15 cơ sở, bao gồm các địa điểm ở Berkeley, Oakland, San Francisco, Santa Cruz và Vallejo,  từ 7 - 11g và từ 14 - 18g trong ngày 18/4.

Theo thông cáo báo chí từ Hiệp hội Y tá California, các nhân viên này đang đình công để phản đối những lo ngại liên quan đến tình trạng thiếu nhân sự cũng như các biện pháp bảo vệ sức khỏe và an toàn mà họ cho rằng đang khiến cả bệnh nhân lẫn nhân viên gặp nguy hiểm.

Hiệp hội cho biết các y tá đã bỏ phiếu đình công vào tháng 3 và thông báo cho Sutter Health về kế hoạch trước 10 ngày.

Các y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe của Sutter Health tham gia cuộc đình công ngày 18/4.
Các nhân viên y tế của Sutter Health tham gia cuộc đình công ngày 18/4

Amy Erb, một y tá làm việc cho Sutter's California Pacific Medical, cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng nhiều lần để giải quyết vấn đề kinh niên của việc thiếu nhân sự, gây ra sự chậm trễ trong chăm sóc và có thể khiến bệnh nhân gặp rủi ro nhưng ban giám đốc bệnh viện vẫn tiếp tục phớt lờ chúng tôi".

Ngoài ra, hàng ngàn y tá còn cáo buộc Sutter Health đã không cung cấp cho nhân viên đủ thiết bị bảo vệ cá nhân kể từ khi bắt đầu đại dịch và đã từ chối đầu tư vào các kho dự trữ, phớt lờ luật dự trữ PPE (thiết bị bảo hộ cá nhân) của bang California.

Họ cũng cho biết thêm, Sutter Health đã không tiến hành truy tìm liên lạc sau khi các trường hợp dương tính được báo cáo giữa các nhân viên. Ngoài việc yêu cầu Sutter giải quyết mối quan tâm của họ, các y tá cũng đang cố gắng thương lượng mức lương cao hơn. 

Công đoàn cho biết các y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe khác đã đàm phán với Sutter về một hợp đồng mới kể từ tháng 6/2021 mà không có nhiều tiến bộ.

Sutter đã gửi một tuyên bố cho ABC News, nói rằng họ rất thất vọng trước cuộc đình công và coi đó là "gây rối" và "tốn kém".

Thu Hương (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi