Anh có tỷ lệ trung bình người chết vì COVID-19 cao nhất thế giới

24/01/2021 - 07:22

PNO - Theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins (JHU) tổng hợp, Vương quốc Anh hiện đứng đầu danh sách toàn cầu về tỷ lệ tử vong liên quan đến dịch COVID-19 với 142 trên 100.000 cư dân.

Anh đã báo cáo số người chết kỷ lục trong ngày 20/1, với 1.820 ca tử vong và trung bình có khoảng 1.240 người chết trong bảy ngày qua. Vương quốc Anh đã ghi nhận hơn 96.000 người chết, kể từ khi đại dịch bắt đầu. 

Các bộ trưởng Anh sẽ thảo luận vào tuần tới để thắt chặt hơn nữa các hạn chế đi lại, theo đó, những người đến Anh có thể bị yêu cầu cách ly trong các khách sạn.

Số ca tử vong và nhiễm mới virus tiếp tục tăng cao tại Anh.
Số ca tử vong và nhiễm mới virus tiếp tục tăng cao tại Anh

Thủ tướng Boris Johnson phát biểu trong một cuộc họp báo, Vương quốc Anh có thể cần triển khai các biện pháp tiếp theo để bảo vệ biên giới của mình khỏi các biến thể mới của COVID-19.

Các hạn chế hiện tại của Anh đã cấm hầu hết các chuyến du lịch quốc tế trong khi các quy định mới được đưa ra hồi đầu tháng 1, yêu cầu các hành khách nhập cảnh vào Anh phải có giấy xét nghiệm âm tính và trải qua thời gian cách ly bắt buộc.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo những quy tắc biên giới chặt chẽ hơn sẽ giáng đòn mạnh mẽ cho lĩnh vực hàng không và du lịch, vốn đang chịu áp lực tài chính lớn sau gần 1 năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tướng Tây Ban Nha từ chức sau bê bối lạm dụng quyền lực

Miguel Angel Villaroya - tướng lãnh đạo cao nhất của Tây Ban Nha - đã từ chức vào ngày 23/1, sau những cáo buộc ông đã tiêm vắc-xin COVID-19 trước các nhóm ưu tiên khiến dư luận phẫn nộ.

Bộ trưởng Quốc phòng Margarita Robles đã yêu cầu tướng Miguel Angel Villaroya - Tham mưu trưởng quốc phòng - giải thích sau khi báo chí đưa tin ông đã được tiêm vắc-xin.

Tướng quân Tây Ban Nha từ chức sau bê bối lạm dụng quyền lực.
Tướng Tây Ban Nha từ chức sau bê bối lạm dụng quyền lực (ảnh minh họa)

Trong một tuyên bố về việc từ chức của ông, Bộ Quốc phòng không nói rõ rằng tướng Villaroya đã tiêm phòng hay chưa: "Đại tướng không bao giờ có ý định lợi dụng những đặc quyền không chính đáng để làm tổn hại đến hình ảnh của quân đội và gây nghi ngờ cho danh dự của tướng quân".

Bộ nói thêm rằng, tướng Villaroya “đã đưa ra những quyết định mà ông ấy cho là đúng” nhưng lại “làm hỏng hình ảnh của quân đội”.

Khi đại dịch bắt đầu bùng phát, tướng Villaroya đã đại diện cho quân đội tại các cuộc họp giao ban hàng ngày, ông kể chi tiết cách quân đội dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc những người già. Nên sự việc đại tướng lợi dụng quyền lực để được ưu tiên tiêm phòng vắc-xin gây nên làn sóng tức giận trong người dân.

Kể từ cuối tháng 12/2020, tỷ lệ lây nhiễm virus ở Tây Ban Nha đã tăng vọt với 42.885 trường hợp mới được báo cáo trong ngày 23/1, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên gần 2,5 triệu cùng 55.441 ca tử vong.

Đảng Dân chủ Mỹ thảo luận cung cấp các thanh khoản cho trẻ em trong mùa dịch COVID-19

Các đảng viên đảng Dân chủ Hạ viện đang thảo luận để soạn thảo luật do Tổng thống Joe Biden đề xuất, chỉ đạo Sở thuế vụ (IRS) gửi các khoản thanh toán định kỳ hàng tháng cho các gia đình Mỹ, để mở rộng tín dụng thuế trẻ em, một nguồn tin thân cận xác nhận với CNN. 

Trong bản dự thảo, IRS sẽ phải gửi 300 USD/tháng/trẻ em dưới 6 tuổi và 250 USD/tháng/trẻ em từ 6 - 17 tuổi.

Điều này sẽ cung cấp cho các bậc cha mẹ khoảng 3.000 USD mỗi năm cho các trẻ em từ 6 - 17 tuổi và 3.600 USD cho trẻ dưới 6 tuổi.

Tổng thống Joe Biden trước đây nói rằng ông muốn mở rộng tín dụng thuế trẻ em để giúp đỡ các gia đình lao động trong thời kỳ đại dịch.

Nguồn tin thân cận xác nhận Chủ tịch Ủy ban Cách thức và Phương tiện của Hạ viện Richard Neal sẽ trực tiếp tham gia nỗ lực mở rộng tín dụng thuế trẻ em.

Chung Thu Hương (theo Reuters và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI