Cặp vợ chồng kết hôn 70 năm cùng qua đời vì COVID-19: Nắm tay nhau đến cuối cuộc đời

23/01/2021 - 10:01

PNO - Cặp đôi yêu nhau và không thể tách rời trong suốt 70 năm hôn nhân đã cùng nắm tay nhau trong giây phút cuối đời tại một bệnh viện ở bang Ohio, Mỹ.

Người thân cho biết ông Dick Meek (89 tuổi) và vợ Shirley Meek (87 tuổi) đã trút hơi thở cuối cùng, chỉ cách nhau vài phút trong ngày 16/1, tại Bệnh viện Giám lý Riverside ở Columbus, Ohio. 

Được biết, ông bà đã lên lịch tiêm vắc-xin COVID-19 vào ngày 19/1, nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của ông Dick Meek nhưng mục tiêu ấy mãi mãi không thành hiện thực.

ông Dick Meek và vợ Shirley Meek.
Ông Dick Meek và vợ Shirley Meek

Con gái của ông bà, Debbie Howell cho biết: "Bố mẹ chưa bao giờ xa nhau, họ luôn ở bên nhau và chúng tôi rất biết ơn về điều này".

Kể về tình yêu của bố mẹ, Debbie Howell không giấu được sự tự hào: “Cả hai gặp nhau ở trường trung học và ở bên nhau từ đó. Chà, đó là tình yêu sét đánh dành cho bố tôi. Bố mẹ tôi cũng vừa kỷ niệm 70 năm ngày cưới vào ngày 22/12/2020”.

Ông bà có 5 người con, 13 người cháu và 28 người chắt. Cặp đôi đã cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc thông qua các cuộc du lịch trải dài trên khắp thế giới và không quên góp mặt trong các sự kiện đặc biệt của con cháu, ngay cả khi cả hai đã lớn tuổi.

“Quan trọng nhất, họ luôn dành thời gian để ở bên nhau, hẹn gặp nhau vào 3 giờ chiều mỗi ngày để nâng ly chúc mừng nhau. Họ không phải là những người ở độ tuổi 87 và 89. Cả hai đều rất khỏe mạnh, rất sôi nổi với tất cả mọi người, trước khi mọi việc diễn biến quá nhanh” - Debbie Howell nói với CNN.

Đại gia đình hạnh phúc của cặp đôi
Đại gia đình hạnh phúc của cặp đôi

Ông bà đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 26/12/2020, sau khi trải qua các triệu chứng mà họ cho là cảm lạnh. Sau nhiều ngày chữa trị tại nhà, các triệu chứng không hề thuyên giảm mà có dấu hiệu nặng hơn nên ông bà được đưa đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm COVID-19. Kể từ đây, sức khỏe của ông bà cũng xuống dốc nhanh chóng.

Gia đình cho biết ông Dick Meek được đưa vào Trung tâm Y tế khu vực Coshocton vào ngày 2/1/2021 và bà Shirley cũng nhập viện hai ngày sau đó. Cả hai đều cảm thấy khó thở trước khi được chuyển đến Bệnh viện Giám lý Riverside.

Khi các bác sĩ nói ông bà chỉ còn sống được vài ngày, các con của cặp đôi đã yêu cầu bệnh viện sắp xếp để ông Dick và bà Shirley ở chung một phòng. 

"Chúng tôi không muốn bố mẹ phải xa nhau. Chúng tôi muốn cả hai nắm tay nhau, ở bên nhau. Chúng tôi muốn âm nhạc yêu thích của bố mẹ được phát nhẹ nhàng trong phòng bệnh" - Howell nói. 

Bức ảnh chụp tại bệnh viện lúc ông Dick và bà Shirley nắm tay nhau trước khi qua đời,
Bức ảnh chụp tại bệnh viện lúc ông Dick và bà Shirley nắm tay nhau trước khi qua đời

Và các nhân viên bệnh viện đã biến mong ước của gia đình thành hiện thực. Một y tá đã tạo danh sách các bài hát yêu thích của cặp đôi, phát liên tục trong hai giờ khi họ nắm tay nhau lần cuối. Bà Shirley là người ra đi đầu tiên và sau đó là ông Dick.

"Cô y tá đặt đầu mẹ tôi lên vai bố tôi. Cô ấy bước tới, xoa vai bố tôi và nói "Dick, con có thể đi ngay. Shirley đang đợi con". Và trong vòng vài phút, bố tôi đã qua đời" - Howell nói. 

Các con của ông bà cho biết họ cảm thấy may mắn khi bố mẹ được ở bên nhau lần cuối và gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhân viên bệnh viện đã giúp họ.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI