Ấn Độ: Dân làng giết chết hai phụ nữ bị nghi là phù thuỷ

15/06/2013 - 17:49

PNO - PNO - Cảnh sát bang Jharkhand (Ấn Độ) cho biết, một nhóm dân làng đã giết chết hai phụ nữ vì cho rằng họ là phù thuỷ và đang luyện phép thuật.

An Do: Dan lang giet chet hai phu nu bi nghi la phu thuy

Nhiều người dân sống tại nông thôn và các bộ lạc của Ấn Độ tin vào sự tồn tại của phù thuỷ - Ảnh: ALAMY

Theo thông tin ban đầu, nhiều dân làng - hầu hết phụ nữ - đã vây đánh hai nạn nhân đến chết vì nghi rằng họ là phù thuỷ, gây nên cái chết cho 7 trẻ em trong làng.

Cảnh sát trưởng Rakesh Bansal nói: “Nạn nhân là một cụ bà 70 tuổi và con dâu 42 tuổi đã bị dân làng đánh đến chết. Dân làng cho rằng hai người phụ nữ này đang luyện phép thuật. Hiện chúng tôi đã bắt giữ tổng cộng 19 phụ nữ”.

Hai nạn nhân bị giết tối ngày 11/6 tại một ngôi làng nằm cách thủ phủ Ranchi của bang Jharkhand 85km về phía Bắc. Dân làng cũng đã mở một cuộc họp và quyết định phạt hai nạn nhân 17 bảng Anh trước khi mang họ ra hành hình. Số tiền này được dùng để mua rượu thết đãi cả làng. Một sự việc tương tự từng xảy ra tại làng quê Ấn Độ hồi tháng 6/2012, khi ba cha con bị người làng giết chết cũng với lý do luyện phép thuật.

Tai nạn trên cho thấy một bộ phận lớn dân nghèo đang sống ở nông thôn và những bộ tộc của Ấn Độ vẫn còn tin vào sự tồn tại của phù thuỷ và ma thuật. Niềm tin này dẫn đến các hành vi phạm pháp nhắm đến những phụ nữ bị gán cho biệt danh phù thuỷ.

THUỲ NHIÊN (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI