Amazon “dàn xếp” với các nhân viên bị sa thải

30/09/2021 - 14:00

PNO - Công ty thương mại điện tử Amazon và Ban Quan hệ lao động quốc gia Hoa Kỳ (NLRB) hôm 29/9 cho biết Amazon đã đạt được thỏa thuận với hai cựu nhân viên bị công ty sa thải hồi tháng 4/2020 vì chỉ trích điều kiện làm việc tại các kho hàng của "gã khổng lồ thương mại điện tử".

 

Amazon mới đây đã “dàn xếp” với các nhân viên bị sa thải vì đã lên tiếng chỉ trích điều kiện làm việc của nhân viên kho hàng công ty - Ảnh: Fox Business
Amazon mới đây đã “dàn xếp” với các nhân viên bị sa thải vì lên tiếng chỉ trích điều kiện làm việc của nhân viên kho hàng công ty - Ảnh: Fox Business

Amazon đã chấm dứt hợp đồng lao động với Emily Cunningham và Maran Costa, những nhân viên cáo buộc công ty thực thi chính sách phân biệt đối xử và đặt ra các quy tắc "ngăn cản nhân viên thực hiện các quyền của mình", theo cáo buộc họ kiện lên tòa án hồi tháng 10/2020.

Tháng 4/2021, NLRB phát hiện Amazon đã sa thải hai nhân viên này một cách bất hợp pháp sau khi họ đòi điều kiện làm việc tốt hơn trong thời kỳ đại dịch.

Hôm 29/9, Cunningham và Costa đưa ra một tuyên bố chung cho biết "Amazon sẽ yêu cầu chúng tôi để họ trả lại số tiền lương chúng tôi đã mất và đăng thông báo cho tất cả nhân viên kỹ thuật và kho hàng của Amazon trên toàn quốc rằng họ bị vi phạm quyền”. “Không thể cứ sa thải để thử nghiệm!”, tuyên bố khẳng định.

Ban Quan hệ lao động quốc gia Hoa Kỳ cho biết Amazon đã đạt được một thỏa thuận không thông qua hội đồng quản trị, một thỏa thuận riêng giữa các bên, với hai nhân viên cũ, nhưng không tiết lộ các điều khoản.

Tuy nhiên, Giám đốc khu vực của NLRB được yêu cầu xem xét và phê chuẩn thỏa thuận dàn xếp trước khi cho phép rút phí.

“Chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận chung giải quyết các vấn đề pháp lý trong vấn đề này và hoan nghênh giải pháp của vấn đề này”, người phát ngôn của Amazon cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Kênh truyền hình CNBC là cơ quan truyền thông đầu tiên đưa tin về thỏa thuận đạt được giữa Amazon và các cựu nhân viên của mình.

Cunningham và Costa đã trở thành “người nổi tiếng” khi đã thúc đẩy gã khổng lồ thương mại điện tử làm nhiều hơn nữa về vấn đề biến đổi khí hậu, khi họ đặt câu hỏi về các giao thức an toàn trong đại dịch của Amazon và gây quỹ cho các nhân viên kho hàng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Hòa Ninh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI