7 biến cố có thể dẫn đến ly hôn

06/06/2015 - 11:21

PNO - PN - Cặp vợ chồng nào cũng đã, đang hay sẽ phải đối mặt với ít nhiều sóng gió và đổi thay trong cuộc đời. Đó có thể chỉ là một cơn mưa ngang qua hoặc là cơn bão cấp 13. Dưới đây là 7 biến cố lớn trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bệnh tật

Một căn bệnh quái ác nào đó mà một trong hai người không may mắc phải có thể biến chuyển độ nồng nhiệt của một cuộc tình. Bênh tật gây ra  đớn đau, nợ nần và làm mất đi cả niềm tin vào bản thân. Bệnh tật có khi đồng nghĩa rằng hai người không còn cơ hội sánh vai bên nhau được nữa, người ở lại hoặc là chìm trong đau thương suốt cuộc đời hoặc là nguôi ngoai buớc tiếp.

7 bien co co the dan den ly hon

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một nghiên cứu của trường đại học bang Iowa (Mỹ) công bố một kết quả khá phũ phàng rằng tương lai của cuộc hôn nhân sẽ khác nhau tùy theo trường hợp người lâm bệnh là chồng hay vợ. Tỷ lệ ly dị cao hơn 6% khi người phụ nữ mắc phải bệnh nặng như ung thư, bệnh tim hay bệnh phổi. Điều đặc biệt là tỷ lệ này lại không tăng khi người chồng đau yếu.

Có thể là do nhiệm vụ lo lắng chăm sóc thường do người vợ đảm nhận. Nhưng khi họ không còn đủ sức khỏe như trước, người chồng phải gánh lấy nhiệm vụ này, và có lẽ trong 6% đó, họ đã không đủ kiên nhẫn và yêu thương để thay vợ sưởi ấm cho gia đình vừa chăm sóc người vợ ốm đau tội nghiệp kia.

Thay đổi công việc

Mất việc là nguồn cơn của những căng thẳng về tiền bạc, an toàn hay là trách nhiệm trong gia đình và xã hội. Cứ thế, những nhức nhối dần đẩy hôn nhân chìm vào bất mãn và thất vọng.

Tuy vậy không chỉ có thất nghiệp mới làm mất hạnh phúc mà ngay cả những thay đổi nhỏ trong lịch trình làm việc đến chuyện lương bổng hay  thăng tiến lên công việc mới cùng với những trách nhiệm lớn hơn cũng tác động vào cuộc hôn nhân.

Khi bạn xếp chuyện gia đình đứng thứ hai sau công việc, chồng bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đơn côi rồi nhiều lúc giận dỗi.

Sinh con

Nhiều cặp đã phải chia tay chỉ vì người này muốn có con, còn người kia thì không hoặc chưa muốn vướng bận. Tuy nhiên cũng có khi dù cả hai đã cùng chung lý tưởng rồi, thì giai đoạn chăm sóc bé và cả quãng đường đằng đẳng đầy chông gai nuôi dạy con nên người cũng có thể gây ra mâu thuẫn mà nếu quá nặng nề sẽ chẳng thể nào hóa giải được.

Có em bé là một loại stress điển hình trong cuộc sống và là vấn đề muôn thuở trong chuyện vợ chồng. Chỉ khi sẵn lòng thỏa hiệp, thẳng thắn chia sẻ cộng với chấp nhận thay đổi bản thân mới giúp bạn hoàn thành vai trò làm cha mẹ cho thật tròn, thật khéo.

Ra nước ngoài sống và làm việc

Nhiều lý do khiến hai người phải tạm xa nhau một thời gian, có thể là đi công tác hay vì nghĩa vụ gia đình... Chia ly như thế này đe dọa ít nhiều đến cuộc sống hôn nhân của cả hai.

7 bien co co the dan den ly hon

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Có người chịu được nhớ nhung, kiên nhẫn đợi chờ. Có người chẳng thể nào dám nghĩ đến cảnh tượng thôi gần nhau một thời gian nào đó. Nếu cả hai người cùng dặn lòng hãy chờ, thì mọi chuyện sẽ vẫn êm đẹp như hôm nào. Ngược lại, chính nỗi sợ hãi bị bỏ rơi, bị lừa dối sẽ dần dà kết liễu mối duyên tình.

Vết thương lòng

Từng cơn giông tố mà vợ chồng cùng đi qua trong cuộc đời, một là sẽ gắn kết hai trái tim mặn mà hơn, hai là đẩy chúng ra xa thiệt là xa. Cơn bão lòng có thể là những bi kịch như sự ra đi của người thân hay đứa con yêu dấu.

Để hàn gắn, đôi khi người ta rất cần bỏ lại những ký ức đau buồn đó sau lưng, xóa hết những vụn vặt nhắc nhớ về điều xám xịt đó.

Con cái ra riêng

Thời gian thấm thoắt trôi qua, vợ chồng đôi khi như mất đi cảm giác thân mật, về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Như là cảm xúc đã dần chai sạn theo ngày tháng.

Có cặp vì con mà nhẫn nhịn sự chán ngán, chờ con khôn lớn rồi mới quyết định hạnh phúc của bản thân. Có cặp thì không thể chịu đựng được cảm giác khô khốc trong nhau, đành chấp nhận hôn nhân đứt gánh, con cái sẻ đàn.

Phản bội

Đôi lúc người ta xem dối lừa như một cái mốc để dừng lại, cân đo đong đếm tình cảm của mình và của đối phương dành cho nhau, ai nhiều ai ít. Và để sửa lại đích đến của cuộc hôn nhân này cho phù hợp. Nhưng mà cũng lắm lúc, đó lại là giọt nước cuối làm tràn ly. Nếu như sự việc đã đi quá xa và quá lâu, thật khó để quay trở về.

Cần phải làm gì đây?

Bất kể biến cố nào trong cuộc đời đang chắn phía trước hai bạn, chỉ cần mở lòng và chân thành thôi cũng có thể giúp nhau vượt qua cơn bão đó an lành. Cũng đừng ngại nhờ giúp đỡ từ người thân và bạn bè.

HOÀNG THỦY TIÊN

(theo foxnews)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh