69 người thương vong sau vụ sạt lở đất do lũ ở Ecuador

02/02/2022 - 10:49

PNO - Các nhà chức trách cho biết, ít nhất 22 người thiệt mạng và 47 người khác bị thương sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở thủ đô Quito. Hiện các đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm người sống sót dưới đống bùn đất.

Thị trưởng Quito Santiago Guarderas nói với các phóng viên, có 47 người bị thương - trong đó có hai người rất nặng - trong khi ít nhất 20 người khác đang được báo cáo là mất tích.

Ít nhất 22 người thiệt mạng sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở thủ đô Quito, Ecuador.
Ít nhất 22 người thiệt mạng sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở thủ đô Quito, Ecuador.

Các nhà chức trách chỉ rõ, trận lũ lụt gây ra sạt lở đất xuất phát từ lượng mưa lớn trên sườn núi Pichincha khiến bùn, đất đá đổ xuống các khu dân cư La Gasca và La Comuna, đồng thời ảnh hưởng đến việc cung cấp điện.

Cụ thể, lượng mưa ở khu vực La Gasca đạt 75mm (tương đương 75 lít) trên mỗi mét vuông, mức cao nhất kể từ năm 2003.

“Nhìn thấy dòng sông đen mênh mông đang cuốn theo mọi thứ, chúng tôi phải trèo tường để thoát thân. Chúng tôi đang tìm kiếm những người đã biến mất” - cư dân Alba Cotacachi, người đã sơ tán hai cô con gái nhỏ ra khỏi nhà, nói. 

Các video trên mạng xã hội cho thấy, một dòng sông đầy bùn chảy qua các con phố trong các khu dân cư La Gasca và La Comuna, cuốn theo cây cối, xe cộ, thùng rác và thậm chí cả cột điện, trong khi người dân la hét kêu cứu.

Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm những người sống sót và mất tích sau trận lở đất.
Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm những người sống sót và mất tích sau trận lở đất.

Các nhà chức trách không loại trừ khả năng sạt lở đất sẽ tiếp diễn. Do đó, văn phòng thị trưởng đã thiết lập nơi trú ẩn cho các gia đình bị ảnh hưởng và đã bắt đầu dọn dẹp đường phố.

Trong khi đó, cảnh sát quốc gia Ecuador cho biết, họ đã cử nhiều lực lượng đến hỗ trợ công tác cứu hộ, tìm kiếm, cứu nạn người mất tích.

Ecuador đang phải đối mặt với những trận mưa lớn ở một số khu vực, khiến các con sông tràn bờ, ảnh hưởng đến hàng trăm ngôi nhà và đường sá. Mưa lớn đã xảy ra ở 22/24 tỉnh của quốc gia này kể từ tháng 10, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Thu Hương (theo Reuters và Aljazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI