Hơn 100 người mất tích trong vụ chìm tàu ở Nigeria

27/05/2021 - 06:03

PNO - Chính quyền Nigeria cho biết hơn 100 người mất tích và nhiều khả năng đã chết sau khi chiếc thuyền chở 165 hành khách, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, bị vỡ và chìm khi nó đang di chuyển ở bang Kebbi.

Ông Sani Dododo, người đứng đầu Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp bang Kebbi, cho biết 22 người đã được giải cứu và 5 thi thể được tìm thấy, trong đó có một em bé chưa đầy 1 tuổi.

“Chúng tôi trục vớt được hai thi thể nam và hai nữ, trong khi xác chết thứ năm là một em bé chưa đầy 1 tuổi” - ông Sani Dododo nói và cho biết thêm vẫn chưa xác định được ai là mẹ của đứa trẻ.

Lực lượng cứu hộ trục vớt nạn nhân trên chiếc thuyền gặp nạ. khi thuyền của họ bị chìm ở Kebbi, Nigeria
Lực lượng cứu hộ trục vớt nạn nhân trên chiếc thuyền gặp nạn ở Kebbi, Nigeria

11 thuyền cứu hộ và các thợ lặn đang tiếp tục tìm kiếm khoảng 138 hành khách mất tích, khi người thân của họ ngày càng lo lắng. 

Shehu Bello, một hành khách được cứu khỏi thuyền, nói với AP rằng chiếc thuyền bất ngờ bị vỡ và chìm dần. 5 đứa trẻ đi cùng anh, trong đó có 2 con anh và 3 con của anh trai anh, đã mất tích.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc thuyền bị vỡ khi nó đang di chuyển trên sông Niger từ bang Niger đến thị trấn Wara ở bang Kebbi.

Tai nạn tàu thuyền xảy ra khá thường xuyên ở Nigeria, đặc biệt là dọc theo sông Niger, hầu hết nguyên nhân đều do quá tải, điều kiện thiết bị của thuyền yếu kém hoặc do va chạm với các mảnh vỡ dưới nước.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI