50 Cent nộp đơn xin phá sản

16/07/2015 - 07:23

PNO - PN - Curtis Jackson, tên thật của 50 Cent đã nộp đơn xin phá sản sau khi Tòa án Manhattan (New York - Mỹ) ra phán quyết danh ca phải bồi thường 5 triệu USD cho cô Lastonia Leviston vì anh lưu giữ đoạn băng riêng tư của cô cùng bạn trai.

50 Cent nop don xin pha san

50 Cent đã nộp đơn xin phá sản - Ảnh: AP

50 Cent nop don xin pha san

Danh ca phải bồi thường 5 triệu USD cô Lastonia Leviston - Ảnh: Splash News

Theo chương 11 Luật phá sản Mỹ, tòa án tối cao hạt Hartford tuyên bố khoản nợ từ 10 - 50 triệu USD của Curtis Jackson được kê vào mục nợ tiêu dùng. Theo đó, nam ca sĩ đã nộp đơn xin phá sản lên tòa án ở Hartford, Connecticut.

Rapper phải chứng minh được thu nhập và giá trị tài sản để tòa có thể cân nhắc trước khi đưa ra phán quyết có chấp thuận đơn xin phá sản của 50 Cent hay không. Trang TMZ đưa tin tổng tài sản của 50 Cent từ 10 đến 50 triệu USD, tương đương với số nợ hiện tại của anh.

Khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, Jackson từng bán được 30 triệu album trên toàn thế giới và giành được nhiều giải thưởng cao quý như một giải Grammy, 13 giải Billboard, sáu giải World Music, ba giải American Music và bốn giải BET. Ngoài sự nghiệp âm nhạc, anh còn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất với các bộ phim Get Rich or Die Tryin' (2005), Home of the Brave (2006) và Righteous Kill (2008) và mới đây nhất là xuất hiện trong tư cách khách mời phim Quý bà điệp viên (Spy).

50 Cent nop don xin pha san

Từng có thời điểm tổng tài sản của ông hoàng nhạc rap lên tới 155 triệu USD - Ảnh: Instagram

50 Cent nop don xin pha san

Từng có thời điểm tổng tài sản của ông hoàng nhạc rap lên tới 155 triệu USD. Vào năm 2007, sau khi hình ảnh chàng rapper 50 Cent uống chai Vitamin Water lọt vào ống kính của những tay săn ảnh, hãng đồ uống này ngay lập tức tìm đến và đề nghị anh ký hợp đồng làm đại diện cho một sản phẩm có tên Formula 50.

Năm 2007, Vitamin Water được bán lại cho Coca-Cola với giá 4,1 tỷ USD, 50 Cent đã nhận được 100 triệu USD nhờ thương vụ đó, khiến hợp đồng của anh trở thành mối làm ăn sinh lợi nhất trong lịch sử hip hop.

Sự kiện rapper Mỹ sa cơ lỡ vận xảy ra chỉ hai tháng sau khi công ty môi giới boxing của anh - SMS Promotions - tuyên bố phá sản vào tháng Năm vừa rồi. Còn vụ kiện của Lastonia Leviston bắt nguồn từ một đoạn video dài 13 phút xuất hiện trên mạng vào năm 2009 quay cảnh riêng tư của cô và bạn trai Maurice Murray.

50 Cent đã bình luận khiếm nhã, gọi Leviston là một “ngôi sao khiêu dâm”. 50 Cent làm như thế là để chế giễu ca sĩ nhạc rap Kick Ross, đối thủ của anh. Kick Ross từng có quan hệ tình cảm với Lavonia Leviston và hai người có với nhau một bé gái.

50 Cent nop don xin pha san

NHI TRẦN
(Theo Daily Mail, Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI