5 sĩ quan Mỹ bị buộc tội giết người vì đánh người gốc Phi

27/01/2023 - 06:31

PNO - Các nhà chức trách Mỹ đã buộc tội 5 sĩ quan, tội giết người cấp độ hai vì đánh chết một người đàn ông gốc Phi, ở bang miền đông Tennessee.

 

5 sĩ quan (gốc Phi) đang bị giam giữ vì cáo buộc giết người.
5 sĩ quan (gốc Phi) đang bị giam giữ vì cáo buộc giết người

Ngày 7/1, anh Tire Nichols (29 tuổi)  bị yêu cầu dừng xe khi đang lưu thông vì cảnh sât cho rằng anh lái xe nguy hiểm.

Sau một cuộc rượt đuổi, “cảnh sát đã hành hung anh ta đến mức không thể nhận dạng", luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân cho biết trong một tuyên bố.

5 sĩ quan đã bị sa thải sau một cuộc điều tra nội bộ của cảnh sát cho thấy họ đã vi phạm nhiều quy tắc, bao gồm sử dụng vũ lực quá mức.

Anh Nichols được chở đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và đã qua đời vào ngày 10/1.

Cảnh sát trưởng Memphis Cerelyn Davis cho biết: “Những sĩ quan này phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc lạm dụng thể chất với anh Nichols. Vụ việc này thật tàn ác, liều lĩnh và vô nhân đạo”.

5 sĩ quan - Justin Smith, Tadarrius Bean, Demetrius Haley, Emmitt Martin III và Desmond Mills Jr - cũng bị buộc tội tấn công và bắt cóc. Tất cả hiện đang bị cảnh sát giam giữ.

Các luật sư của gia đình nạn nhân sau khi xem đoạn clip cho biết họ đã "tận mắt chứng kiến ​​khoảnh khắc kinh khủng mà Nichols đã mất mạng dưới tay cảnh sát Memphis".

Các luật sư nói thêm, việc anh Nichols bị đánh đập chỉ ra sự cần thiết phải thay đổi và cải cách trong lực lượng cảnh sát để đảm bảo bạo lực ngưng tiếp diễn...

Sự phân biệt về chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát đã trở thành tâm điểm chú ý ở Hoa Kỳ, kể từ cái chết của George Floyd vào năm 2020, một người đàn ông gốc Phi 46 tuổi bị một cảnh sát da trắng ở Minneapolis sát hại.

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi mọi người bình tĩnh và cho biết ông ủng hộ biểu tình ôn hòa: "Sự phẫn nộ là có thể hiểu được, nhưng bạo lực không bao giờ được chấp nhận".

Thu Hương (theo AFP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI