5 lý do để từ bỏ kiếp ‘Đời tôi cô đơn’

09/01/2015 - 06:34

PNO - PNO - Không riêng gì các bạn trẻ, ngày càng có nhiều người gia nhập “hội FA” ( FA: ngôn ngữ giới trẻ hay dùng trên mạng, viết tắt từ chữ tiếng Anh: forever alone - người cô đơn) do nhiều ưu điểm: tự do, tự chủ, không bị ràng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, không ít “anti-fan” của hội này đưa ra những lý do để phản đối lối sống độc thân của các FA. Hãy xem những lý do dưới đây có đủ khiến bạn quyết định từ giã đời FA không nhé:

1. Bị dòm ngó

Những người độc thân luôn đối mặt với những câu hỏi vừa áp lực lại không mấy dễ chịu kiểu như “khi nào lấy vợ/chồng?” hay “khi nào cho mọi người uống rượu?” hoặc “khi nào có tin vui đây?” v.v. & v.v…không chỉ từ bố mẹ, người thân, láng giềng, bè bạn mà sự quan tâm một cách thái quá về vấn đề này đôi khi còn đến từ những “đối thủ” của bạn, những người luôn thích thú khi bạn có điều gì đó thua kém họ, nhất là về mặt tình cảm. Vậy thì bạn còn lý do gì mà chần chừ khi nhận lời yêu hay tìm hiểu ai đó?

5 ly do de tu bo kiep ‘Doi toi co don’

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

2. Bị đề phòng

Giữa đám đông hay những buổi họp mặt, các bà vợ luôn xem các cô gái độc thân như những đối tượng đặc biệt nguy hiểm mà họ cần dè chừng khi các ông chồng của họ luôn tỏ ra ga-lăng, nhiệt tình giúp đỡ các cô, khi dắt hộ chiếc xe nặng nề, lúc xách dùm món đồ cồng kềnh, lúc lại gắp hộ thức ăn cứ như thể các cô gái độc thân mới là những sinh vật yếu đuối, mỏng manh cần được hỗ trợ, che chở. Tôi từng chứng kiến cảnh một ông chồng bị vợ đổi chỗ ngồi trên máy bay chỉ vì ông liên tục trò chuyện với cô gái trẻ đi một mình ngồi cạnh ông.

3. Bị nghi ngờ

Nếu đã đến tuổi lập gia đình mà vẫn còn độc thân, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi sự nghi ngờ kiểu như: “chắc cô ta/anh ta có vấn đề…” để giải thích cho lý do tại sao bạn… “ế”! Nếu bạn có chút nhan sắc, năng lực, thu nhập cao hoặc nói chuyện có duyên thì khả năng bị nghi ngờ càng cao. Trừ khi bạn theo chủ nghĩa mackeno và có khả năng phớt lờ những gì người khác nghĩ về mình, bạn hoàn toàn có khả năng đập tan những nghi ngờ ác ý kiểu ấy!

5 ly do de tu bo kiep ‘Doi toi co don’

4. Có người bảo vệ

Còn gì tuyệt vời hơn khi có người đưa đón, quan tâm đến giờ giấc, nơi chốn bạn đi về chỉ vì lo lắng cho sự an toàn của bạn. Khi đi đâu đó cùng người đàn ông của mình, bạn sẽ tránh được những ánh nhìn tọc mạch hay sự cợt nhã, trêu đùa từ những gã trai thiếu đứng đắn khác, chưa kể nhiều rủi ro khác luôn rình rập những cô gái lẻ loi trên đường.

5. Có người để chia sẻ

Không chỉ khi vui mới cần chia sẻ với người khác mà những khi gặp sự cố, giải pháp tinh thần tốt nhất vẫn là có ai đó gần gũi để an ủi, động viên mình. Ai sẽ làm việc đó khi những người thân, bè bạn xung quanh bạn đều có gia đình và những mối bận tâm riêng của họ? Liệu có nên kéo dài “kiếp FA” để “tự kỷ” với những nỗi buồn ấy không?

5 ly do de tu bo kiep ‘Doi toi co don’

Tuy nhiên, nếu đủ bản lĩnh để bảo vệ quan điểm của mình và không dễ bị tác động bởi người khác, bạn không nhất thiết phải thoát khỏi kiếp FA bằng mọi giá, nhất là khi sự vội vã, hấp tấp có thể đưa bạn đến những rắc rối còn khó chịu hơn khi cố kiếm tìm một tình yêu “cho lấy có”. Hôn nhân, tình yêu là chuyện hệ trọng cả đời, trong khi làm FA cũng có những thú vị riêng của nó. Hãy cẩn trọng trong mọi quyết định, bạn nhé!

 ĐỖ THU VÂN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI