44 năm thành phố mang tên Bác: Đêm nghệ thuật đầy màu sắc, cảm xúc

28/06/2020 - 13:33

PNO - Đêm nhạc với nhiều ca khúc nổi tiếng và các sáng tác mới đã tái hiện chặng đường phát triển của TPHCM với những cung bậc cảm xúc thú vị.

Tối 27/6, chương trình khai mạc Lễ hội TPHCM, kỷ niệm 44 năm thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2020) với chủ đề Hồ Chí Minh - Sáng mãi tên Người đã diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ. Dù trời mưa nhưng đông đảo người dân vẫn có mặt để thưởng thức đêm nghệ thuật ý nghĩa này.                           

Chương trình được chia làm 3 phần, gắn với 3 chặng đường phát triển của TPHCM. Không khí của những ngày tháng hào hùng, chiến đấu giành độc lập được tái hiện qua Tình ca tuổi trẻ (ca sĩ Minh Sang, Lê Vũ Phương, Lê Khắc Minh thể hiện), Tiếng hát từ thành phố mang tên Người (NSND Tạ Minh Tâm) hay hoà vào đó là những cung bậc cảm xúc của tình yêu nồng nàn giữa thời bom đạn qua Hương thầm với tiếng hát Vy Oanh.

Tiết mục Tình ca tuổi trẻ với sự thể hiện của Minh Sang, Lê Vũ Phương, Lê Khắc Minh)
Tiết mục Tình ca tuổi trẻ với sự thể hiện của Minh Sang, Lê Vũ Phương, Lê Khắc Minh
Ca sĩ Vy Oanh thể hiên ca khúc Hương thầm đầy cảm xúc
Ca sĩ Vy Oanh thể hiện ca khúc Hương thầm đầy cảm xúc

Hương thầm - Vy Oanh:

 

Sài Gòn - Gia Định chính thức đổi tên thành TPHCM sau ngày thống nhất đất nước. Đây cũng là lúc hòn ngọc Viễn Đông nắm bắt nhiều cơ hội để phát triển, mang đến diện mạo mới.

Thành phố tình yêu (Tùng Lâm, Đăng Nguyên, Triệu Lộc), Con đường có lá me bay (Đoan Trang) với những giai điệu dịu êm hay Hello thành phố (Lưu Hiền Trinh, Tiết Duy Hoà, Hoàng Dung, Phạm Yến), Hoà bình TPHCM (Hoà Minzy, Tiết Duy Hoà, Hoàng Dung, Phạm Yến) sôi động, trẻ trung cho thấy rõ sự chuyển biến của mảnh đất này cũng như sự hoà hợp giữa hai yếu tố hiện đại và truyền thống. Không chỉ âm nhạc, nhịp sống thường nhật của TPHCM với đầy đủ cung bậc cảm xúc, nhiều hy vọng cũng được tái hiện trên sân khấu.

Tùng Lâm, Đăng Nguyên, Triệu Lộc thể hiện ca khúc Thành phố tình yêu
Tùng Lâm, Đăng Nguyên, Triệu Lộc thể hiện ca khúc Thành phố tình yêu
Đoan Trang hát Con đường có lá me bay
Đoan Trang hát Con đường có lá me bay

Chào buổi sáng - Nguyễn Phi Hùng:

 

Hoà tấu Bonjour VietNam kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và trống mang đến sự giao thoa đẹp đẽ trên sân khấu, mở ra một hành trình mới của TPHCM với ước mơ “Cất cao đôi cánh”. Việt Nam tuyệt vời với những lời ca xúc động ngợi ca con người, đất nước cùng những hoài bão, hy vọng cho tương lai khép lại đêm nhạc đầy cảm xúc, ý nghĩa.

Tiết mục hoà tấu Bonjour VietNam
Tiết mục hoà tấu Bonjour VietNam mang đến nhiều cảm xúc bởi sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại
Các em thiếu nhi biểu diễn liên khúc Tự hào thành phố chúng em - Thành phố của em
Các em thiếu nhi biểu diễn liên khúc Tự hào thành phố chúng em - Thành phố của em

Hoà tấu Bonjour VietNam:

 

Tin, ảnh: Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI