4 thủ tướng từ chức trong 1 năm khiến tình hình chính trị Peru thêm bất ổn

04/08/2022 - 06:55

PNO - Thủ tướng Peru vừa tuyên bố từ chức, điều này khiến tình hình chính trị ở quốc gia Nam Mỹ thêm bất ổn, khi Tổng thống Pedro Castillo phải đối mặt với một số cuộc điều tra hình sự chỉ sau một năm tại vị.

 

Tổng thống Peru Pedro Castillo, phía trước bên phải, đi bên cạnh Thủ tướng Anibal Torres và các thành viên trong nội các của ông bên ngoài cung điện chính phủ ở Lima, Peru,
Tổng thống Pedro Castillo (phía trước bên phải) đi bên cạnh Thủ tướng Anibal Torres và các thành viên trong nội các của ông bên ngoài cung điện chính phủ ở Lima, Peru

Tối 3/8, Thủ tướng Peru Anibal Torres đã tuyên bố từ chức. Ông là thủ tướng thứ tư từ chức trong 1 năm, dưới thời Tổng thống Pedro Castillo.

Trong một lá thư gửi cho ông Castillo, người đã an toàn sau hai cuộc bỏ phiếu luận tội và là mục tiêu của 5 cuộc điều tra khác, ông Torres nói muốn từ chức "vì lý do cá nhân".

Ông Castillo, người theo luật có thể chấp nhận hoặc từ chối đơn từ chức, vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Ông Pedro Castillo là một giáo viên ở vùng nông thôn trước khi gây chấn động giới chính trị Peru với việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, cùng lời hứa cải thiện giáo dục, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ khác. Tuy nhiên, năm đầu tiên mà ông tại vị, nước này trở nên hỗn loạn khi các thành viên Nội các thay đổi liên tục.

Tổng thống đang là mục tiêu của 5 cuộc điều tra, trong đó bao gồm một số vụ liên quan đến cáo buộc tham nhũng và đạo văn luận án thạc sĩ. 

Minh Hương (AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI