39 người mất tích sau vụ lật thuyền ngoài khơi tại Mỹ

26/01/2022 - 06:34

PNO - Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ đã phát động một cuộc tìm kiếm 39 người được báo cáo mất tích, sau khi một chiếc thuyền bị lật ngoài khơi bờ biển Florida.

Lực lượng bảo vệ bờ biển ở Miami cho biết họ đã nhận được báo cáo "từ một người Samaritan tốt bụng", người đã giải cứu một người đàn ông bám vào một con tàu bị lật cách Fort Pierce Inlet khoảng 72km về phía đông.

Người sống sót cho biết con thuyền gặp nạn đã rời quận Bimini, Bahamas vào tối ngày 22/1 nhưng không may gặp thời tiết khắc nghiệt và bị lật.

Một hình ảnh của Cảnh sát biển Hoa Kỳ được công bố vào ngày 25 tháng 1 năm 2022, cho thấy một con tàu bị lật cách Fort Pierce Inlet, Florida khoảng 45 dặm (70 km) về phía đông.
Hình ảnh được Cảnh sát biển Hoa Kỳ công bố vào ngày 25/1, cho thấy con tàu bị lật cách Fort Pierce Inlet, Florida khoảng 72km về phía đông.

"Theo người sống sót, không ai mặc áo phao. Các phi hành đoàn trên không và tàu tuần duyên đang tích cực tìm kiếm những người mất tích từ Bimini, Bahamas đến FortPierce Inlet” - tuyên bố được Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ đăng trên Twitter và cho biết nghi ngờ chiếc thuyền bị lật buôn lậu người.

Một hình ảnh do cảnh sát biển công bố cho thấy con tàu bị lật chìm trong nước với một người đàn ông ngồi trên nóc tàu.

Những kẻ buôn lậu người được biết là sử dụng Bahamas, một nhóm các hòn đảo nằm gần bờ biển Florida, làm điểm xuất phát để đưa người từ các nước Caribe khác như Haiti vào Hoa Kỳ. Bimini, quận cực tây của Bahamas và là điểm gần đất liền nhất, cách Fort Pierce Inlet khoảng 130 dặm (217 km).

Trước đó, ngày 21/1, lực lượng tuần duyên cũng đã giải cứu 32 người từ một chiếc thuyền di cư nghi bị lật cách Bimini khoảng 8km về phía tây.

Thu Hương (theo AFP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI