3 nhà hàng tổ chức tết Songkran của Thái tại TPHCM

12/04/2021 - 06:15

PNO - Nếu không thể đến Thái, đón tết Songkran, bạn có thể ghé những nhà hàng như Sedona, Windsor Plaza... trải nghiệm những hoạt động của dịp lễ cũng như thưởng thức những món ăn đặc trưng của đất nước chùa Tháp.

Songkran
Songkran là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan, được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch để đón năm mới. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Năm nay, tết Songkran sẽ diễn ra từ ngày 13-15/4.
Songkran là lễ hội lớn nhất của Thái Lan trong năm và là dịp thu hút du khách quốc tế quốc tế nói chung và người Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, các đường bay Việt Nam-Thái Lan chưa được hoạt động, dịch vụ du lịch cũng hạn chế.
Tuy nhiên, do dịch COVID-19, các đường bay Việt Nam - Thái Lan chưa được hoạt động nên du khách Việt khó có thể xuất ngoại để tham gia lễ hội.
Để giảm tải nỗi nhớ lễ hội này, bạn có thể ghé đến những nhà hàng, những quán ăn được trang trí đặc biệt trong dịp lễ này để cảm nhận không khí lễ hội.
Để "giảm tải" nỗi nhớ, bạn có thể ghé đến 3 nhà hàng sau để tham gia các hoạt động nổi bật cũng như cảm nhận không khí lễ hội.
Tọa lạc trên tầng 28 của Sedona Suite, tòa nhà bên cạnh trung tâm thương mại Takashimiya (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1), SKy28 Restaurant sở hữu view quận 1 tuyệt đẹp và góc nhìn trên cao dòng sông Sài Gòn tàu bè tấp nập, quận 2 xanh mướt.
Tọa lạc trên tầng 28 của Sedona Suite, tòa nhà bên cạnh trung tâm thương mại Takashimaya (Nam Kỳ Khởi Nghĩa), SKy28 Restaurant có view quận 1 tuyệt đẹp, góc nhìn trên cao của sông Sài Gòn và quận 2 (cũ) xanh mướt.
SKY28 rRestaurant:
Nhân dịp tết năm mới, Lãnh sự quán và Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM phối hợp tổ chức Songkran Week tại nhà hàng SKY28 từ 9-18/4. Trong thời gian này, khi đến đây, thực khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc, tham gia các hoạt động như tắm Phật (một trong những nghi lễ quan trọng của lễ hội Songkran).
...Mua sắm các sản phẩm xuất xứ tại Thái Lan với mức giá giảm từ 30-50%; bơi hay té nước ở hồ bơi thuộc tòa nhà.
... Mua sắm các sản phẩm xuất xứ tại Thái Lan với mức giá giảm từ 30-50%; bơi hay té nước ở hồ bơi thuộc tòa nhà.
Chill Thái
Chill Thái là một trong những nhà hàng phục vụ món Thái được thực khách Sài Gòn đánh giá cao về khẩu vị và không gian.
Chill thái
Thực đơn của nhà hàng trải dài từ các món hè phố đến cung đình. Mỗi món ăn có hương vị riêng song đều mang đến cho thực khách trải nghiệm như đang ở Thái Lan.
bb
Hòa cùng lệ hội Songkran, từ 9/4 - 2/5, nhà hàng Café Central An Đông cũng giới thiệu đến thực khách buffet trải nghiệm ẩm thực Thái Lan.
bb
Đến đây vào thời gian này, bạn sẽ được thưởng thức món ăn, xem đầu bếp chế biến món.
nn

Chụp hình hay check in tại khu chợ đêm với xe trà sữa, quầy bán satay (xiên gà nướng kiểu Thái) hay hàng kem dừa... được tái hiện sinh động trong khuôn viên nhà hàng.

Bài, ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI