TPHCM khởi động mùa du lịch hè 2021

09/04/2021 - 16:13

PNO - "Trong năm nay, Sở và các ban ngành sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện thể thao để thu hút cũng như quảng bá du lịch TPHCM", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết.

Sở Du lịch TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP và Công ty sự kiện Sunrise Việt Nam vừa khởi động mùa giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank thường niên lần thứ 4.

Mùa giải marathon 2021 diễn ra từ ngày 9 đến 11/4.

'Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank là một trong những sự kiện quảng bá du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhận định - Ảnh: Huỳnh Hằng
"Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank là một trong những sự kiện quảng bá du lịch TPHCM", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhận định - Ảnh: Huỳnh Hằng

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - nhấn mạnh: "Lượng người đăng ký tham gia cuộc thi Marathon năm 2021 tăng 20% so với mùa đầu tiên (năm 2017). Điều này cho thấy dù dịch COVID-19, TPHCM vẫn luôn sẵn sàng để bứt phá".

Theo bà Hoa, cuộc thi Marathon Quốc tế năm 2021 đã thu hút 12.117 người đăng ký từ 44 tỉnh thành trong toàn quốc và 1.000 người nước ngoài thuộc 42 quốc gia.

"Với số lượng người tham gia như vậy và việc bố trí các đường chạy qua các di tích, các công trình kiến trúc - văn hóa lịch sử, song song với việc thu xếp chỗ ăn, nghỉ ngơi, cuộc thi marathon năm nay là một điểm nhấn trong việc quảng bá, kích cầu du lịch TPHCM cũng như mang đến nguồn doanh thu cho các hãng lữ hành, dịch vụ liên quan. Đây cũng là sự kiện khởi động cho mùa du lịch hè 2021", Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhấn mạnh.

Cũng theo bà Hoa, Sở Du lịch TPHCM sẽ có thêm các hoạt động như Hội chợ du lịch vào tháng 5 và cuộc thi đua xe đạp toàn quốc xuất phát từ TPHCM vào khoảng tháng 8.

'Với mức tăng trưởng như hiện nay, chúng tôi kỳ vọng năm 2023, giải Marathon Quốc tế TPHCM sẽ đạt chuẩn đồng quốc tế, ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM -phát biểu - Ảnh: Huỳnh Hằng
"Chúng tôi kỳ vọng năm 2023, giải Marathon Quốc tế TPHCM sẽ đạt chuẩn đồng quốc tế", ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM nói - Ảnh: Huỳnh Hằng

Tại lễ khai mạc, ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM - cũng đưa ra những tư liệu, con số chứng minh sự tăng trưởng của lượng vận động viên tham gia các giải chạy, đồng thời khẳng định: "Với đà tăng trưởng như hiện nay, cùng sự nâng cấp đường chạy, tổ chức, quản lý... chúng tôi kỳ vọng đến năm 2023, cuộc thi Marathon Quốc tế TPHCM sẽ đạt chuẩn đồng của thế giới. Điều này nhằm giới thiệu với du khách một thành phố xanh - sạch".

Ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - khẳng định: “Cuộc thi marathon quốc tế hướng đến một sân chơi lành mạnh cho người dân TPHCM nói riêng cũng như khách du lịch đến TPHCM nói chung. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng không có gì quan trọng hơn sức khỏe, việc tạo điều kiện rèn luyện thân thể cho người dân thật khỏe mạnh sẽ góp phần tạo nên một đất nước phát triển”.

Các cự ly của giải năm nay bao gồm cự ly marathon (42,2km), bán marathon (21,1km), 10km, 5km và giải chạy thiếu nhi, dành cho các vận động viên từ 5-14 tuổi.

Ngoài tham gia đường chạy, đến làng Marathon Empire (quận 2, TPHCM) khách tham quan còn có cơ hội đến với triển lãm thể thao, vui chơi dành cho các thành viên trong gia đình bao gồm các khu hội chợ sôi động, trình diễn nhạc sống, đặc biệt, những buổi chia sẻ chuyên sâu về dinh dưỡng, kỹ thuật tập luyện marathon.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI