2 phụ nữ chinh phục ngọn núi lạ để gây quỹ cho trẻ em gái

23/11/2022 - 06:13

PNO - Cô Poorna Malavath - một nhà khoa học của NASA và cô Kavya Manyapu - một nhà leo núi nghiệp dư đã chinh phục 1 ngọn núi lạ để quyên góp tiền cho dự án Shakti - Quỹ Giáo dục trẻ em gái (một tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ giáo dục trẻ em gái).

 

2 phụ nữ chinh phục 1 ngọn núi lạ ở Ấn Độ để gây quỹ cho dự án giáo dục trẻ em gái - ẢNH: CNN
2 phụ nữ chinh phục 1 ngọn núi lạ ở Ấn Độ để gây quỹ cho dự án giáo dục trẻ em gái - Ảnh: CNN

Khám phá những đỉnh núi cao nhất thế giới hay những mê cung bí hiểm nhất trong không gian gần như đã trở thành niềm đam mê lớn nhất của Poorna Malavath và Kavya Manyapu. Poorna Malavath từng chinh phục đỉnh Everest vào năm 2014 và trở thành người phụ nữ trẻ nhất từng chinh phục ngọn núi cao nhất thế giới (khi mới 13 tuổi). Trong khi đó, Kavya Manyapu là một người hâm mộ Poorna Malavath. Họ gặp nhau vào năm 2019 và cùng lên ý tưởng cho chuyến đi này. 

“Tôi luôn được truyền cảm hứng bởi câu chuyện của Malavath kể từ năm 2014. Tôi đã gọi cho cô ấy, nói rằng đây là điều tôi muốn bắt đầu và chúng ta có thể leo núi vì một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em gái” - Manyapu nói.

Vào cuối tháng Tám, họ đã leo lên 1 đỉnh núi nguyên sơ cao 6.012m ở Ladakh, Ấn Độ chưa từng được khám phá. Đây là thử thách vừa nguy hiểm vừa khó khăn đối với bất kỳ nhà leo núi chuyên nghiệp nào. Không hề có bất cứ lối mòn cũng như kinh nghiệm nào từ những người đi trước. Điều kiện thời tiết mưa chuyển sang tuyết càng làm tăng thêm sự phức tạp khi thực hiện hành trình chinh phục đỉnh núi.

“Chúng tôi phải chuẩn bị tinh thần để chấp nhận mọi thứ” - Malavath trả lời phỏng vấn của CNN Sport. 

Cùng với việc quyên góp tiền cho giáo dục, dự án còn mang mục đích thay đổi quan niệm về bản lĩnh và quyết tâm của phụ nữ, đồng thời trở thành nguồn cảm hứng cho trẻ em gái.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI