2 đoàn tàu đâm trực diện tại Hy Lạp, ít nhất 26 người thiệt mạng

01/03/2023 - 10:48

PNO - Lực lượng cứu hỏa cho biết 26 người đã thiệt mạng và ít nhất 85 người bị thương sau khi hai đoàn tàu va chạm ở Hy Lạp vào tối 28/2.

 

Hiện trường vụ tai nạn, nơi hai đoàn tàu đâm vào nhau gần thành phố Larissa, Hy Lạp, ngày 1/3
Hiện trường vụ tai nạn, nơi hai đoàn tàu đâm vào nhau gần thành phố Larissa, Hy Lạp

Thống đốc vùng Thessaly cho biết 1 đoàn tàu chở khách liên tỉnh đi từ Athens đến thành phố Thessaloniki ở phía bắc Hy Lạp đã va chạm với 1 đoàn tàu chở hàng ở ngoại ô thành phố Larissa ở miền Trung Hy Lạp.

Thống đốc Konstantinos Agorastos nói với SKAI TV "Vụ va chạm rất mạnh", đồng thời cho biết thêm 4 toa đầu tiên của đoàn tàu chở khách đã bị trật bánh. 2 toa đầu tiên bốc cháy sau vụ va chạm và "gần như bị phá hủy hoàn toàn".

Khoảng 250 hành khách đã được đưa đến Thessaloniki trên các chuyến xe buýt. 1 nam hành khách nói với đài truyền hình nhà nước ERT rằng anh đã thoát ra được sau khi phá vỡ cửa sổ tàu bằng vali.

Các hành khách khác cho biết "trong toa tàu, mọi người la hét và hoảng loạn"; "cảm giác vụ va chạm giống như một trận động đất".

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Vassilis Varthakogiannis cho biết: "Việc sơ tán hành khách đang được tiến hành trong điều kiện rất khó khăn do mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu".

Vào sáng sớm ngày 1/3, cảnh quay từ đài truyền hình nhà nước ERT cho thấy các nhân viên cứu hộ với đèn pha tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát và các cánh đồng xung quanh.

Truyền thông địa phương đưa tin, khoảng 350 người có mặt trên chuyến tàu chở khách khởi hành từ Athens vào khoảng 19g30 (giờ địa phương). Lực lượng cứu hỏa nhận được thông báo về vụ tai nạn ngay trước nửa đêm. Chuyến tàu chở hàng đang đi từ Thessaloniki đến Larissa.

Tàu chở khách do tập đoàn Ferrovie dello Stato Italiane của Ý vận hành. Đây là nhà cung cấp vận tải đường sắt chính cho hành khách và hàng hóa ở Hy Lạp, vận hành 342 tuyến tàu chở hành khách và thương mại mỗi ngày.

Một nhân viên cứu hộ kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, nơi hai đoàn tàu va chạm
Nhân viên cứu hộ kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, nơi 2 đoàn tàu va chạm
Đoàn tàu chở khoảng 350 hành khách đã đâm trực diện vào đoàn tàu chở hàng bên ngoài thành phố Larissa
Đoàn tàu chở khoảng 350 hành khách đã đâm trực diện vào đoàn tàu chở hàng ngoại ô thành phố Larissa
4 toa tàu khách bị trật bánh, trong đó có 2 toa bốc cháy
4 toa tàu khách bị trật bánh, trong đó có 2 toa bốc cháy
Những mảnh vỡ từ các toa tòa nằm vương vãi khắp khu vực đường ray
Những mảnh vỡ từ các toa tàu nằm vương vãi khắp khu vực đường ray
Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm
Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm

Tấn Vĩ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI