Mỹ: Bão mùa đông khiến 250.000 người mất điện

28/02/2023 - 06:32

PNO - Nhiều vùng của nước Mỹ phải đối phó với thời tiết khắc nghiệt vào cuối tuần, khi lốc xoáy đổ bộ vào Oklahoma. Tính đến nay, ở vùng bờ biển phía tây của Mỹ, đã có gần 250.000 người bị mất điện.

Cơn bão mùa đông tấn công nước Mỹ.
Cơn bão mùa đông tấn công nước Mỹ

Hơn 36.000 cư dân vẫn đang bị mất điện, sau khi có ít nhất 7 cơn lốc xoáy được xác nhận đã tấn công Oklahoma. Không chỉ hàng chục ngàn người bị mất điện mà còn có ít nhất 12 người ở Norman (thành phố lớn thứ ba của Oklahoma) bị thương, mặc dù không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Tương tự, 1 cơn lốc xoáy được ghi nhận ở Kansas, làm đổ cây cối, mất điện và làm hư hại nhà cửa. Trong khi đó, một số bang ở vùng phía tây và đông bắc vẫn đang chuẩn bị đối mặt với mưa và bão mùa đông, khi nhiều khu vực vẫn đang cố gắng phôi phục điện sau khi thời tiết cuối tuần trở nên bất thường.

Theo ABC, sau trận bão băng lớn vào tuần trước, đến nay, hơn 130.000 người dân ở Michigan vẫn không có điện.

Trong những ngày tới, các khu vực khác, đặc biệt là ở vùng phía tây và đông bắc, dự kiến ​​sẽ trải qua 1 đợt đóng băng.

Mỹ cũng cảnh báo bão mùa đông có thể đổ bộ Wisconsin, Minnesota và Michigan. Các nhà dự báo cho biết, tuyết và băng dày có thể ảnh hưởng đến khu vực.

Trong khi đó, California đang chuẩn bị đón 1 cơn bão mùa đông khác, sau khi tình trạng tuyết rơi dày được khi nhận trên khắp bang vào cuối tuần này.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI