Mỹ: 11 người thương vong trong vụ xả súng tại trường học

01/12/2021 - 06:17

PNO - Cảnh sát cho biết cậu bé 15 tuổi đã nổ súng tại trường trung học ở bang Michigan, giết chết 3 học sinh và làm bị thương 8 người khác.

Văn phòng cảnh sát trưởng quận Oakland cho biết, ít nhất một trong số những người bị thương là giáo viên tại trường trung học Oxford, ở Michigan vào hôm 30/11 (giờ địa phương). Những người thiệt mạng bao gồm một cậu bé 16 tuổi, hai cô gái 17 và 14 tuổi. Hai người bị thương đang được phẫu thuật và sáu người còn lại trong tình trạng ổn định.

Phụ huynh và học sinh sơ tán khỏi trường học sau vụ nổ súng kinh hoàng.
Phụ huynh và học sinh sơ tán khỏi trường học sau vụ xả súng kinh hoàng

Cảnh sát trưởng quận Oakland Mike McCabe cho biết tại cuộc họp báo, nghi phạm là học sinh của trường, được cho là đã hành động một mình và bị bắt giữ mà không có bất kỳ sự kháng cự nào, sau khi bắn từ 15-20 phát súng.

Cảnh sát nói thêm, hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm và đã thu hồi một khẩu súng ngắn bán tự động cùng một số clip.

Các nhà chức trách không công bố ngay lập tức tên của nghi phạm hoặc các nạn nhân. Tuy nhiên đài truyền hình WDIV đưa tin nghi phạm không tiết lộ gì với cảnh sát và yêu cầu quyền nói chuyện với luật sư.

Tổng thống Joe Biden đã được Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết về vụ xả súng trước chuyến công du và ông đã đưa ra lời nhận xét tại một trường cao đẳng kỹ thuật ở Minnesota: "Trái tim của tôi dành cho những gia đình đang chịu đựng nỗi đau không thể tưởng tượng được khi mất đi một người thân yêu".

Trong khi đó, Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer gọi vụ xả súng là kinh hoàng và nhấn mạnh sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ người dân khỏi bạo lực súng đạn.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI