17 người chết tại bệnh viện do lũ lụt nghiêm trọng ở Mexico

08/09/2021 - 06:52

PNO - Chính phủ Mexico cho biết lũ lụt nghiêm trọng dẫn đến cái chết của 17 người tại một bệnh viện ở bang Hidalgo, miền Trung nước này.

Văn phòng Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cho biết trong một tuyên bố, 17 người chết tại Bệnh viện IMSS ở Tula, Hidalgo, sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng và làm mất điện ở nhiều thành phố. Trong đó, 15 người là bệnh nhân COVID-19 không qua khỏi khi hệ thống cung cấp oxy tạm ngưng hoạt động do mất điện.

Zoe Robledo, Giám đốc Viện An sinh Xã hội Mexico (IMSS), nói thêm 104 người làm việc trong bệnh viện đang chăm sóc 56 bệnh nhân khi lũ lụt bắt đầu tấn công vào đầu ngày 7/9. Khoảng 40 bệnh nhân đã được sơ tán và chuyển đến các bệnh viện khác.

Nước ngập lênh láng bên trong Bệnh viện IMSS, bang Hidalgo.
Nước ngập lênh láng bên trong Bệnh viện IMSS, bang Hidalgo

Đánh giá ban đầu cho thấy khoảng 2.000 ngôi nhà đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ba con sông trong khu vực, bao gồm cả sông Tula, chỉ cách bệnh viện 210m, đã bị vỡ đê khiến nước tràn vào bệnh viện không chỉ làm ngập khu điều trị bệnh nhân mà còn làm hỏng máy phát điện.

Video được tải lên mạng xã hội cho thấy mọi người đang khẩn trương đưa người thân của họ ra khỏi một căn phòng ngập nước đến tận đầu gối.

Thống đốc bang Hidalgo Omar Fayad cho biết khoảng hơn 31.000 người dân đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, ngay lập tức 5 nơi trú ẩn tạm thời đã được thiết lập.

Sau thảm họa lũ lụt này, Tổng thống Lopez Obrador cho biết các kế hoạch khẩn cấp đang được thực hiện để hỗ trợ người dân. 

Minh Hương (theo Reuters và Worldakkam)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI