127 người liên quan Thế vận hội Tokyo đã nhiễm COVID-19

26/07/2021 - 09:52

PNO - Theo dữ liệu mới được ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 công bố, từ ngày 1/7 đến nay đã có 127 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến sự kiện này.

Trong số 127 trường hợp nói trên, có 71 người là cư dân Nhật, trong đó các nhà thầu và nhân viên liên quan các hoạt động tổ chức thế vận hội, và 56 người nước ngoài, bao gồm các vận động viên, báo giới và các nhân sự khác trong các đoàn thể thao tham dự sự kiện.

Từ ngày 1/7 đến nay đã có 127 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến sự kiện Olympic Tokyo
Từ ngày 1/7 đến nay đã có 127 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến sự kiện Olympic Tokyo

Đến nay, đã có 14 vận động viên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và gần 170.000 lượt xét nghiệm đã được thực hiện từ ngày 1/7. Tuy không nêu rõ tên của các vận động viên bị nhiễm, nhưng dữ liệu cũng cho biết bộ môn thi đấu mà họ tham dự và họ đến từ những quốc gia nào.

Theo đó, những trường hợp nhiễm gần đây là một vận động viên xe đạp đến từ Cộng hòa Séc, được phát hiện dương tính vào ngày 22/7, và một vận động viên chèo thuyền đến từ Hà Lan vào ngày 23/7.

Các nhà tổ chức Thế vận hội cũng thực hiện việc theo dõi sự di chuyển của các vận động viên thông qua một ứng dụng thu thập dữ liệu GPS. Những vận động viên đã tiếp xúc gần với những người đã bị nhiễm sẽ được đưa vào một khu tự cách ly đặc biệt, nơi họ có thể tự tập luyện một mình và vẫn có thể tham gia thi đấu sau đó nếu có kết quả xét nghiệm mỗi ngày là âm tính.

Trong khi đó, những thành viên khác đến từ nước ngoài và tham dự thế vận hội trong vai trò huấn luyện viên, phóng viên, nếu có tiếp xúc gần với người đã bị nhiễm COVID-19 sẽ phải cách ly trong khách sạn 14 ngày.

Hôm 25/7, 13 người trong một đoàn thể thao của Ý, trong đó có 6 vận động viên, đã được đưa vào khu cách ly đặc biệt trong làng Olympic sau khi một phóng viên trên cùng chuyến bay của họ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19

Tay vợt người Mỹ Coco Gauff là một trong những vận động viên nổi tiếng đầu tiên có kết quả dương tính với COVID-19 và đã thông báo sẽ rút khỏi Thế vận hội. Bryson DeChambeau - đương kim vô địch giải  golf Mỹ mở rộng - cũng sẽ không tham dự được vì đã có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 26/7, trước khi chuẩn bị đến Nhật.

Hiện, số ca nhiễm COVID-19 mới ở Nhật vẫn đang tiếp tục tăng. Chỉ trong ngày 23/7, quốc gia này đã ghi nhận 5.282 ca nhiễm mới, theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới.

Nhất Nguyên (theo Forbes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI