Đạo diễn lễ khai mạc Olympic Tokyo bị sa thải trước giờ G

22/07/2021 - 21:05

PNO - Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi đạo diễn của chương trình bị sa thải vì một trò đùa về thảm họa diệt chủng Holocaust mà ông đã thực hiện vào cuối những năm 1990.

Chủ tịch ban tổ chức Seiko Hashimoto cho biết một ngày trước lễ khai mạc rằng đạo diễn Kentaro Kobayashi đã bị sa thải. Ông bị buộc tội sử dụng một trò đùa về thảm họa diệt chủng Holocaust trong show hài của mình vào thập niên 1990.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng ông Kobayashi, trong buổi biểu diễn của chính mình, đã sử dụng một cụm từ chế giễu một thảm kịch lịch sử”, Hashimoto nói. "Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì đã gây ra một diễn biến như vậy một ngày trước lễ khai mạc và vì đã gây ra những rắc rối và lo ngại cho nhiều bên liên quan cũng như người dân ở Tokyo và phần còn lại của đất nước”.

Lễ khai mạc Đại hội thể thao sẽ khai mạc vào tối mai 23/7. Buổi lễ sẽ được tổ chức mà không có khán giả như một biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của nhiễm trùng coronavirus, mặc dù một số quan chức, khách mời và giới truyền thông sẽ tham dự.

“Chúng tôi sẽ có lễ khai mạc vào ngày mai và tôi chắc chắn rằng có rất nhiều người không cảm thấy dễ dàng về việc khai mạc Thế vận hội,” Hashimoto nói.

đạo diễn Kentaro Kobayashi
Đạo diễn Kentaro Kobayashi

Kobayashi là cựu thành viên của bộ đôi hài kịch nổi tiếng Rahmens và được biết đến ở nước ngoài với loạt phim hài bao gồm “Truyền thống Nhật Bản”.

Trước đó, Yoshiro Mori đã từ chức chủ tịch ủy ban tổ chức vì những nhận xét phân biệt giới tính. Hiroshi Sasaki cũng từ chức giám đốc sáng tạo cho lễ khai mạc và bế mạc sau khi đề nghị một nữ diễn viên Nhật Bản nên ăn mặc như một con lợn.  

Đầu tuần này, nhà soạn nhạc Keigo Oyamada , người sẽ phụ trách âm nhạc trong buổi lễ, đã bị buộc phải từ chức vì quá khứ bắt nạt bạn học của mình, điều mà ông đã khoe khoang trong các cuộc phỏng vấn trên tạp chí. Đoạn nhạc của người này cũng sẽ không được sử dụng.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI