12 Công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM năm 2022

26/12/2022 - 16:29

PNO - Thành đoàn TPHCM vừa công bố kết quả bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2022.

12 gương công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2022.
12 gương công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2022.

Năm nay, ngoài 9 ứng cử viên được Thành đoàn TPHCM giới thiệu, tổng hợp các ý kiến từ Hội đồng bình chọn, có thêm 3 gương mặt mới được lựa chọn trong hàng trăm hồ sơ đề cử để hội đồng cho ý kiến. 12 bạn trẻ có thành tích nổi bật, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực chính thức trở thành Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2022.

12 Công dân trẻ tiêu biểu năm 2022 gồm có:

Năm 2022, chị đoạt giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng, huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn, giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM.
Năm 2022, Trần Thị Như Hoa đoạt giải thưởng Khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng, huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" của Trung ương Đoàn, giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu TPHCM cùng nhiều bài báo khoa học công bố quốc tế.
Năm 2022, Phạm Quang Thắng đạt giải thưởng Lương Định Của của Trung ương Đoàn
Năm 2022, Phạm Quang Thắng đoạt giải thưởng Lương Định Của của Trung ương Đoàn, giải nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ TPHCM, có 3 mô hình áp dụng vào thực tiễn và các bài báo khoa học quốc tế.
Vũ Minh Vương đã được tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu TPHCM 7 lần liên tục
Vũ Minh Vương đã được tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu TPHCM 7 lần (2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2020, 2022), là Chiến sĩ thi đua cơ sở 11 năm liên tục (2012 - 2022).
Ngoài giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi 2022, Nguyễn Ngọc Luôn có nhiều giải pháp, sáng kiến
Ngoài giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi 2022, những năm qua, Nguyễn Ngọc Luôn có nhiều giải pháp, sáng kiến được công nhận và đưa vào thực hiện, làm lợi cho đơn vị.
Với nhiều đóng góp cho công tác cải cách hành chính của TPHCM,
Với nhiều đóng góp cho công tác cải cách hành chính của TPHCM, Nguyễn Thị Hải Hà được tuyên dương là Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc 2021 và Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện 2022; nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành tổ chức nhà nước năm 2022.
Với vai trò là một nhân viên y tế tuyến đầu tại cơ sở, ngay từ những ngày đầu năm 2020, nhiệm vụ Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tại Phường 4, Quận 10 của bác sĩ Ái Xuân được phát huy tối đa. Bác sĩ Ái Xuân trực tiếp phân vùng, đánh giá nguy cơ, tổ chức các đội hình lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện quản lý, chăm sóc theo dõi FO tại nhà, tham mưu cho lãnh đạo UBND phường các công tác về y tế xuyên suốt 3 năm chống dịch.
Những ngày đầu năm 2020, là Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại phường 4, quận 10, bác sĩ Ái Xuân là người trực tiếp phân vùng, đánh giá nguy cơ, tổ chức các đội hình lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện quản lý, chăm sóc theo dõi F0 tại nhà. Đồng thời tham mưu cho lãnh đạo UBND phường các công tác về y tế xuyên suốt 3 năm chống dịch.
Trong quá trình công tác của mình, Vĩnh Chiến đã được lãnh đạo, chỉ huy tin tưởng, phân công trực tiếp thụ lý điều tra tổng cộng 30 vụ án, vụ việc, với 93 bị can; vật chứng thu giữ hơn 186 kg ma túy các loại cùng nhiều vật chứng liên quan. Trong đó, có nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng với nhiều đối tượng liên quan, thu giữ được số lượng lớn ma túy các đối tượng chưa đưa ra thị trường tiêu thụ, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như:
Trong quá trình công tác, điều tra viên Trần Vĩnh Chiến đã được lãnh đạo, chỉ huy tin tưởng, phân công trực tiếp thụ lý điều tra nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng với nhiều đối tượng liên quan, thu giữ được số lượng lớn ma túy các đối tượng chưa đưa ra thị trường tiêu thụ, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TPHCM.
Bảo Sơn luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chỉ huy đội vận động quần chúng hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đạt được nhiều thành tích, được Bộ Chỉ huy tặng danh hiệu Đơn vị Tiên tiến trong tổng kết phong trào Thi đua - Quyết thắng năm 2022.
Năm 2022, trung úy Huỳnh Trương Bảo Sơn đã nhận được Bằng khen điển hình Dân vận khéo của Chủ tịch UBND TPHCM. Bảo Sơn cũng nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chỉ huy đội vận động quần chúng hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đạt được nhiều thành tích, được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến trong tổng kết phong trào Thi đua - Quyết thắng năm 2022.
Nhật Minh cũng là một trong những đoàn viên tiêu biểu, luôn tiền phong, xung kích tham gia trong các hoạt động của Chi đoàn Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tổ chức, đặc biệt là thường xuyên tham gia các chuyển hoạt động công tác xã hội, các chương trình phục vụ cán bộ, chiến sỹ hải quân ở Trường Sa. Bên cạnh đó, với mong muốn đưa nghệ thuật dân tộc đến gần hơn đến giới trẻ hiện nay trong thời gian qua. Nhật Minh luôn tích cực góp mặt trong các chương trình truyền hình, các buổi đồng. biểu diễn cộng  Song song đó, Nhật Minh còn được biết đến khi sở hữu nhiều sản phẩm âm nhạc được thực hiện mới mẻ khi kết hợp nhiều loại nhạc cụ dân tộc với âm nhạc điện tử (EDM) thu hút đông đảo người dùng và nhất là những bạn trẻ yêu thích, chia sẻ và có nhiều tình cảm hơn đối với nghệ thuật dân tộc Việt Nam. Hiện nay, Nhật Minh và gia đình cũng duy trì những lớp học chơi nhạc cụ truyền thống miễn phí nhằm giữ gìn, lan toả tình yêu và lòng tự hào với nhạc cụ dân tộc tại nhà.
Ngoài năng lực chuyên môn cao được khẳng định qua các giải thưởng chuyên nghiệp, Đinh Nhật Minh còn là một đoàn viên tiêu biểu, luôn tiên phong, xung kích tham gia các hoạt động của Chi đoàn Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen (Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TTPHCM), thường xuyên tham gia các hoạt động công tác xã hội, các chương trình phục vụ cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, biển đảo.
Ngoài tấm gương vượt khó, là một người con hiếu thảo, Khánh Tường còn là một cán bộ Đoàn - Hội gương mẫu, luôn tích cực, tiên phong trong tham gia các hoạt động phong trào tại trường và địa phương tổ chức, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện, thường xuyên tham gia tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1,2. Đặc biệt, Tường còn tiên phong trong việc tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện và nhất hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Năm 2022, Trần Khánh Tường được tuyên dương danh hiệu "Những tấm gương thầm lặng và cao cả" trong phong trào thi đua yêu nước TPHCM. Ngoài tấm gương vượt khó, là một người con hiếu thảo, Khánh Tường còn là một cán bộ Đoàn - Hội gương mẫu, luôn tích cực, tiên phong tham gia các hoạt động phong trào tại trường và địa phương, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện, thường xuyên tham gia tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2.
Đinh Trần Thanh Lam là vận động viên cờ tướng thuộc đội trẻ của Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang là học sinh lớp 9/4 Trường Trung học cơ sở Hậu Giang, Phường 6, Quận 6. Các thầy cô huấn luyện viên hay gọi Thanh Lam là “cô bé vàng”, triển vọng của làng cờ tướng Việt Nam. Tính đến nay, Thanh Lam đã có hơn 30 huy chương vàng, 05 huy chương bạc, 03 cúp vàng các giải đấu cờ tướng cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.
Đinh Trần Thanh Lam là vận động viên cờ tướng thuộc đội trẻ của TPHCM. Được xem là “cô bé vàng”, là triển vọng của làng cờ tướng Việt Nam, Thanh Lam đã có hơn 30 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 3 cúp vàng các giải đấu cờ tướng cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.
Năm 2022, Thùy Trang đã xuất sắc cùng đồng đội đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng chung kết World Cup 2023. Bên cạnh đó, Thùy Trang trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của mình còn đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong khu vực và quốc tế: Huy Chương vàng bóng đá Nữ tại Seagames 29, 31; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích thi đấu xuất sắc tại giải nữ Châu Á; 02 Huy chương bạc Futsal nữ tại Seagames 26 và 27; Huy chương bạc tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018... và cùng CLB Bóng đá nữ Thành phố Hồ Chí Minh đạt nhiều giải thưởng trong nước.
Năm 2022, Trần Thị Thùy Trang đã xuất sắc cùng đồng đội đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng chung kết World Cup 2023. Bên cạnh đó, Thùy Trang đã giành nhiều giải thưởng danh giá: huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games 29, 31; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích thi đấu xuất sắc tại giải nữ châu Á; 2 huy chương bạc Futsal nữ tại SEA Games 26 và 27; huy chương bạc tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018... và cùng CLB bóng đá nữ TPHCM giành nhiều giải thưởng trong nước.

 

 

Lễ trao giải Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/1/2023.

 

Tam Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI