Hoa hậu H’Hen Niê là công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2021

26/12/2021 - 21:22

PNO - Ngày 26/12, Thành đoàn TPHCM công bố 14 gương công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2021.

 

Tích cực góp sức cho các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, hoa hậu H'Hen Niê được vinh danh là một trong 14 gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2021.
Tích cực góp sức cho các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, hoa hậu H'Hen Niê được vinh danh là một trong 14 gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2021.

Từ 150 hồ sơ đề cử, Hội đồng bình chọn gồm đại diện các sở ban ngành của TP đã bỏ phiếu bình chọn 14 gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2021 – những người trẻ có tuổi đời từ 35 trở xuống đã có những hoạt động nổi bật ở lĩnh vực của mình cũng như đóng góp cho cộng đồng trong năm qua.

Với tác động nặng nề của dịch COVID-19, nhiều hồ sơ đề cử thuộc về các lực lượng ở tuyến đầu. Hội đồng bình chọn đã thống nhất trao tặng danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM cho bác sĩ Hà Hiếu Trung (Bệnh viện Ung bướu TPHCM) và nữ bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) – đều là những bác sĩ trẻ xông pha ở tuyến đầu chống dịch.

Cùng với đó là Trung úy Phan Đình Linh (Cảnh sát khu vực khu phố 1, Công an phường 1, quận 5). Đây là lần đầu tiên có một cảnh sát khu vực nhận danh hiệu này là sự ghi nhận xứng đáng cho lực lượng tại cơ sở trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 vừa qua. Khối lực lượng vũ trang, còn có Trung úy Lê Hảo (Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TPHCM) và Thượng úy Huỳnh Nguyễn Phương Thúy (Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra về ma túy, Công an TPHCM) được vinh danh.

TS. Đoàn Lê Hoàng Tân (Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử - Đại học Quốc gia TPHCM) và PGS.TS. Lê Minh Triết (Trường Đại học Sài Gòn) được vinh danh ở nhóm nhà khoa học trẻ. Em Nguyễn Võ Ngọc Giàu (lớp 8, Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh) và Trần Đặng Văn Tài (sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức) được chọn ở nhóm học sinh - sinh viên. Đại diện cho các công chức, viên chức trẻ và thanh niên công nhân của TPHCM là Châu Minh Hiền (Sở Nội vụ TPHCM) và kỹ sư Huỳnh Ngọc Hoàng (Công ty Điện lực Hóc Môn - Tổng Công ty Điện lực TPHCM).

Ở lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, tôn vinh  nữ diễn viên xiếc Nguyễn Hồng Trúc Vi (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam) với giải Nhất cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2021 và thủ môn đội tuyển Futsal Việt Nam Hồ Văn Ý là cái tên được chọn ở lĩnh vực thể thao khi góp công lớn vào màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển tại giải Futsal World Cup 2021.

Và hoa hậu H’Hen Niê là gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM thứ 14. Hơn 2 năm qua, nàng hoa hậu không xuất hiện nhiều trên các sàn diễn, các event sang trọng mà miệt mài trong các hoạt động vì cộng đồng, tích cực hưởng ứng các chương trình, phong trào do tổ chức Đoàn - Hội phát động, tham gia đội hình tình nguyện của văn nghệ sĩ trẻ góp sức cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 cùng nhiều hoạt động từ thiện, vì cộng đồng do chính mình khởi xướng, thực hiện những năm gần đây.

Lễ trao tặng danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 1/1/2022.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI