Tuyên dương 12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2020

01/01/2021 - 13:31

PNO - Sáng 1/1, Thành đoàn TPHCM tổ chức tuyên dương 12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2020, cũng là sự kiện “chào năm mới” của đoàn viên, thanh niên TPHCM.

Tuyên dương gương y, bác sĩ trẻ tiêu biểu với bác sĩ Ngô Việt Anh, một trong những người tham gia tích cực ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.
Tuyên dương gương y, bác sĩ trẻ tiêu biểu với bác sĩ Ngô Việt Anh, một trong những người tham gia tích cực ở tuyến đầu chống dịch COVID-19

Năm 2020, từ 62 hồ sơ ứng cử đến từ 30 đơn vị trên địa bàn TP, Hội đồng bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2020 thống nhất chọn 12 cá nhân tiêu biểu đại diện cho sức trẻ TP “Khát vọng - Xung kích - Tri thức - Bản lĩnh”, giúp lan tỏa thông điệp về một thế hệ trẻ TP sống có trách nhiệm với bản thân, công việc và với niềm tin của nhân dân TP.

Chúc mừng các gương được tuyên dương, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định cuộc bình chọn không chỉ dừng lại ở việc vinh danh các cá nhân tiêu biểu mà điều quan trọng là tạo động lực cho Đoàn viên, thanh thiếu nhi rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, qua đó khẳng định và lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp của thanh niên TP. Trong 15 năm qua, TP đã có 111 Công dân trẻ tiêu biểu. Các bạn trẻ vẫn tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội, như: kỳ thủ Lê Quang Liêm, NSƯT Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp, NSƯT Quế Trân… Đặc biệt, công dân trẻ tiêu biểu Lê Thanh Thúy với chương trình “Ước mơ của Thúy” được tổ chức hàng năm cùng nhau xây dựng niềm tin, cùng hành động vì bệnh nhi ung thư…

Tuyên dương gương thanh niên sống đẹp với chủ nhân mô hình ATM gạo.
Tuyên dương gương thanh niên sống đẹp với chủ nhân mô hình "ATM gạo"

Nhắc lại việc từ năm 1976, TPHCM vinh dự là địa phương duy nhất của cả nước được mang tên Bác. Từ đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP xem đó là sức mạnh, động lực to lớn vượt qua mọi khó khăn, thử thách đưa TP trở thành trung tâm về nhiều mặt của cả nước, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân TP. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn đoàn viên thanh niên, tuổi trẻ TP tiếp tục phát huy truyền thống đó mà rèn luyện, phấn đấu để có thêm nhiều gương thanh niên tiêu biểu sống có ích, lan tỏa các giá trị chân - thiện - mỹ, kết nối những người sống đẹp trên địa bàn TP, góp phần cùng hệ thống chính trị và nhân dân TP tạo nên những dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp phát triển bền vững TP mà trước mắt là công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Năm 2021 với nhiều sự kiện trọng đại của TP, của Đoàn và đất nước, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh việc nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn vai trò, vị trí của thanh niên và tổ chức thanh niên trong thời kỳ mới. Từ đó, tổ chức Đoàn cần suy nghĩ để triển khai mạnh mẽ các hoạt động phong trào hướng về thanh niên; có nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn thanh niên tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”…

Tuyên dương Gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu.
Tuyên dương Gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết một chủ trương lớn của TP trong nhiệm kỳ là xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, lan tỏa tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, nét đẹp văn hóa con người Hồ Chí Minh trong cộng đồng. Thành đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh giải pháp thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chỉ đạo các cơ sở Đoàn làm sao để mỗi đơn vị là một không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

“Đồng thời, tổ chức Đoàn phải thường xuyên nắm bắt các xu hướng mới trong thanh niên, đồng hành cùng những nhu cầu chính đáng của thanh niên; tích cực tham gia định hướng những giá trị tốt đẹp cho đoàn viên thanh niên. Có như vậy hình ảnh, uy tín của tổ chức Đoàn, của từng đồng chí cán bộ Đoàn sẽ ngày càng được nâng cao trong lòng mỗi Đoàn viên thanh niên TP”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu.

Khởi động đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Khởi động đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sau Lễ tuyên dương, Thành đoàn TPHCM chính thức khởi động đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) với chủ đề “90 năm - Đoàn ta tự hào tiến bước” xác lập một số công trình trọng điểm: ra mắt ứng dụng thông tin về Căn cứ Thành đoàn thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước; nâng cấp phòng truyền thống Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TPHCM; thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học về những yếu tố tác động đến sự tham gia hoạt động Đoàn - Hội - Đội của thanh thiếu nhi TP; khởi công xây dựng văn phòng Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM; trao tặng 10 căn nhà tình bạn cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn…

Bí thư Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương cho biết một số chỉ tiêu được đặt ra như: phát triển 30.000 Đoàn viên “Lớp đoàn viên 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; giới thiệu ít nhất 900 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; thành lập 50 tổ chức Đoàn ngoài nhà nước, khu chung cư, khu nhà trọ và khu lưu trú thanh niên công nhân… “Một trong những điểm mới của đợt hoạt động là tuyên dương Chi đoàn khu phố ấp tiêu biểu, được xem là giải pháp mang tính trọng điểm để tiếp sức thêm cho công tác Đoàn tại khu vực địa bàn dân cư. Đây cũng là năm đầu tiên tổ chức Lễ hội Thanh niên với nhiều hoạt động mới, sáng tạo hứa hẹn là một hoạt động giao lưu hấp dẫn cho đoàn viên thanh niên”, chị Phan Thị Thanh Phương cho biết thêm.

 
12 gương Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2020.
12 gương Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2020

12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2020

- Gương cán bộ, công chức, viên chức, trẻ tiêu biểu: Vũ Chí Kiên (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc, thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM, Bí thư Chi Đoàn Khối Văn phòng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc).

- Gương thanh niên công nhân tiêu biểu: Bùi Thanh Nghị (Tổ trưởng Quản lý chất lượng, Bí thư chi đoàn Xí nghiệp bao bì An Khang).

- Gương thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi: Phan Minh Tiến (Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Dừa nước Việt Nam)

- Gương chiến sĩ lực lượng vũ trang trẻ tiêu biểu: Nguyễn Nhật Phương (Cán bộ, Uỷ viên BCH Chi đoàn Đội 3, Phòng PC07 Công an TPHCM).

- Gương giảng viên, giáo viên trẻ tiêu biểu: Nguyễn Quốc Đoàn (Phó trưởng khoa Cơ khí, Bí thư Đoàn Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh)

- Gương sinh viên tiêu biểu: Đỗ Phạm Nguyệt Thanh (đoàn viên Quận đoàn 4).

- Gương nghiên cứu khoa học tiêu biểu: Phạm Lê Duy (Bác sĩ Phòng khám dị ứng và miễn dịch lâm sàng, giảng viên bộ môn sinh lý - sinh lý bệnh - miễn dịch, Bí Thư Đoàn Khoa Y, Trường Đại học Y Dược TPHCM)

- Gương bác sĩ trẻ tiêu biểu: Ngô Việt Anh (Bí thư Chi đoàn Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy).

- Gương vận động viên trẻ tiêu biểu: Khổng Mỹ Phượng (vận động viên Cử tạ, Nhà Tập luyện thể thao Phú Thọ)

- Gương văn nghệ sĩ trẻ tiêu biểu: Trần Ngọc Nhã Thi (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang)

- Gương đội viên tiêu biểu: Hoàng Thị Yến (Liên Đội trưởng THCS Tôn Thất Tùng, quận Tân Phú)

- Gương thanh niên sống đẹp: Hoàng Tuấn Anh (người sáng chế “ATM gạo”).


Tam Bình

 
TIN MỚI