10 người leo núi thiệt mạng, 11 người mất tích sau trận tuyết lở kinh hoàng ở Ấn Độ

04/10/2022 - 22:43

PNO - Hôm 4/10, truyền thông Ấn Độ cho biết, ít nhất 10 học viên leo núi đã chết sau khi bị cuốn trôi bởi một trận tuyết lở trên dãy Garhwal Himalayas ở miền bắc Ấn Độ, trong khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 11 người khác mất tích.

 

Tuyết lở phổ biến ở các khu vực miền núi của Uttarakhand
Tuyết lở phổ biến ở các khu vực miền núi của Uttarakhand

Cảnh sát trưởng bang Uttarakhand, Ashok Kumar, cho biết một nhóm leo núi gồm 29 người đã gặp nạn khi trận lở tuyết trên đỉnh núi nằm trong dãy Gangotri - một phân khu của dãy Garhwal Himalayas vào sáng 4/10. Ông cho biết, lực lượng cứu hộ đã giúp 8 người sống sót khỏi trận tuyết và đưa họ đến bệnh viện địa phương để điều trị.

Cho đến thời điểm này đã có 10 người chết và 11 người khác chưa thấy tung tích.

Cảnh sát Kumar cho biết, tất cả những người mất tích đều đang trải qua khóa huấn luyện tại một viện leo núi và ở xa địa điểm tuyết lở.

Quan chức của bang Uttarakhand, Pushkar Singh Dhami, cho biết Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia và quân đội Ấn Độ đã triển khai các nhóm, đội để tìm kiếm, nỗ lực cứu hộ những người còn mất tích. Lực lượng không quân Ấn Độ cũng đã triển khai hai máy bay trực thăng để tìm kiếm.

“Lần đầu tiên trong lịch sử leo núi Ấn Độ, một nhóm lớn các học viên leo núi đã thiệt mạng trong một trận tuyết lở”, Amit Chowdhary, một quan chức tại Liên đoàn Leo núi Quốc tế và là một cựu sĩ quan không quân Ấn Độ cho biết. 

Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh bày tỏ sự chia sẻ trước những thiệt hại về người trong trận tuyết lở. “Xin chia buồn cùng tang quyến, những người đã mất đi những người thân yêu”, ông Singh nói.

Tuyết lở phổ biến ở các khu vực miền núi của Uttarakhand. Năm ngoái, một vụ vỡ sông băng ở bang này đã dẫn đến một trận lũ quét kinh hoàng khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI