1 hoa 2 bướm

11/01/2014 - 18:35

PNO - PNCN - Con gái tôi và bé Thảo là đôi bạn thân từ thuở cấp I. Gần đây, hai cô bé tuổi 18 cùng yêu một anh bạn chơi chung nhóm. Anh bạn này quan tâm cả hai và chưa dứt khoát chọn ai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Biết rõ tâm sự của nhau nên mỗi lần gặp gỡ, nói chuyện, đến nhà thăm bố mẹ nhau, hai cháu không còn hồn nhiên, vô tư như xưa nữa, thậm chí có lúc còn bất hòa vì muốn độc chiếm tình cảm của anh chàng này. Tôi phải làm gì để giúp con gái giành được người yêu mà không bị mất bạn?

(motnua65@... com)

1 hoa 2 buom

Giáo sư De Besse (Đại học Sorbone, Pháp) cho rằng, hai đặc điểm cơ bản trong tình yêu của các cô gái tuổi mới lớn là: 1/ Tính không ổn định, 2/ Tính không hiện thực. Thời kỳ này cấu trúc não và định hình nhân cách chưa hoàn chỉnh, nên rung động của các cô gái chỉ dựa vào một ấn tượng nào đó mà thôi.

Bình thường, con trai phải đi chinh phục con gái. Khi một chàng trai được hai cô nàng trao gửi tình cảm, chàng trai này ắt hẳn phải có điều gì đó đáng tự hào. Thời nay, chuyện con gái chủ động tỏ tình, chinh phục, “tấn công” con trai không còn lạ. Thế nên, nhiều khi các chàng chọn cách phòng vệ duy nhất là tỏ ra… không hiểu, đến nỗi lắm lúc bị mang tiếng là “chảnh”. Con gái bao phen bất hòa vì hắn. Khi hai cô nàng bắt đầu mâu thuẫn chỉ vì một chàng trai, vô tình càng làm hắn “lên giá”. Anh chàng có sự lựa chọn, còn trong hai bạn gái, buộc phải có một người chịu thua.

Để giữ được tình cảm của cả hai người, chị hãy khuyên con: trên đời này còn nhiều chàng trai tốt đang chờ đợi con. Không yêu anh này, con sẽ có chọn lựa khác, thậm chí còn là một chàng hoàn hảo hơn. Hãy xem việc rút lui ngay trước trận đấu là một cơ hội cho cô bạn gái có được người bạn trai quan tâm chia sẻ, cũng như để con mở rộng trái tim mình với người khác. Thay vào việc gặp mặt gượng gạo, cạnh tranh, nghi ngờ, ghen ghét nhau, con sẽ được hồn nhiên “tám” với cô bạn ấy, làm những gì mình cho là đúng, nghe một bản nhạc vui tươi (Trên trang Yourtango, các chuyên gia cho biết: nghe bài hát yêu thích thúc đẩy não sản sinh nhiều endorphins, có tác dụng giảm căng thẳng và đem đến tâm trạng nhẹ nhõm, ngăn chặn sự giải phóng những tín hiệu dằn vặt, thất bại). Hãy đến những nơi lạ và thú vị, chuyến đi sẽ cho cháu gặp gỡ nhiều người, trải nghiệm nhiều thứ. Khi trở về, tâm trạng cháu sẽ cải thiện hẳn. Đừng cư xử giống mấy nhân vật nữ trên phim, nhịn ăn và nằm ủ rũ cả ngày vì thất tình. Hãy yêu quý, chăm sóc bản thân. Hãy ăn các loại thức ăn giàu đạm và rau xanh, ăn thật nhiều trái cây các loại để bổ sung các vitamin cần thiết, tự thưởng cho mình những món ăn khoái khẩu. Ẩm thực giúp người ta yêu đời hơn.

Cổ nhân nói: “Bạn mới như bạc, bạn cũ như vàng”. Đừng dại dột để tình bạn lâu năm của các cháu nảy sinh sự bất hòa chỉ vì sự xuất hiện của một chàng trai. Tạo hóa sinh ra con trai - con gái là để làm bạn của nhau, nhưng từ tình bạn thành tình yêu là một quãng đường dài mà các cháu phải hoàn thiện về thể chất, kỹ năng, hiểu biết, vốn sống... Ngay cả lúc ấn tượng, cảm xúc về người khác giới dâng lên ngập tràn tâm hồn cháu đi chăng nữa, thì đó cũng chỉ là những tín hiệu mộng mơ của não bộ mà thôi, chưa phải là tình yêu đích thực, phải không chị?

Bác sĩ Hoa Tiêu

Từ khóa 1 hoa 2 bướm
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI