Yêu đơn phương chồng cũ

29/07/2020 - 18:08

PNO - Nhìn chồng tôi ngày càng phong độ, cư xử chừng mực, lại là bố của con tôi, tôi quên hẳn đi những đau khổ cũ.

Tôi năm nay 35 tuổi, vợ chồng đã ly hôn được 5 năm. Chúng tôi kết hôn xong, sống với nhau được 3 năm, con trai được 2 tuổi thì ly hôn. Nhưng lý do mâu thuẫn đến từ phía bên ngoài nhiều hơn chứ không phải là cạn tình với nhau.

Từ trước khi cưới, chúng tôi bị phản đối gay gắt vì hai gia đình vốn có hiềm khích với nhau từ trước. Bên ngoại rồi cũng xuôi hơn, nhưng nhà nội thì khác. Bố mẹ, anh em, họ hàng chồng liên tục xỉa xói và cho rằng tôi không có nghề nghiệp ổn định, lấy chồng về cũng chỉ ăn bám làm ảnh hưởng con đường thăng tiến của chồng.

Nói qua về chồng tôi, anh là một người hiền lành và giỏi giang. Trong dòng họ mấy đời làm nông thì chỉ có anh là bứt phá được ra khỏi ruộng đồng, làm việc cho nhà nước, tương lai rất sáng lạn. Chính vì thế mà bên nhà chồng muốn anh ấy có thể tìm được một người vợ có điều kiện, từ đó hỗ trợ để anh tiến xa hơn.

Nhưng anh yêu tôi, và nhất quyết dù có bị gia đình từ mặt vẫn cưới tôi làm vợ. Chúng tôi im lặng tự đi đăng kí kết hôn, thuê nhà ở cùng nhau và không cần đám cưới. Sự mạnh mẽ của anh khi đó khiến tôi cảm động và nguyện cả đời sẽ chăm sóc để báo đáp anh. Thế nhưng cuộc sống của chúng tôi sau khi về chung nhà không được yên ngày nào.

(Ảnh minh họa)

Bên nhà chồng liên tục quấy phá, dằn mặt tôi: “Trong mắt nhà tao, thằng H. vẫn còn độc thân”. Và dù tôi có bầu, họ cũng không nhận cháu. Mẹ chồng, em chồng gọi điện cho chồng tôi đòi gửi tiền về, cứ dăm bữa lại bắt về làm nghĩa vụ trong nhà, lo từng cái giỗ, đám rồi lại đến sửa sang nhà cửa. Tôi bầu bì nghén ngẩm, chấp nhận nằm nhà thiu thỉu cố gắng đợi ngày đón con.

Nhưng điều tôi buồn nhất là chồng đi sớm về muộn và không còn quan tâm tôi như trước. Mãi sau này tôi mới phát hiện ra, trong thời gian chồng về nhà, bên nhà chồng ra sức đặt điều, xúi giục chồng tôi rằng tôi là một đứa không ra gì, từng yêu đương rất nhiều khi còn trẻ. Thậm chí họ còn vu khống rằng tôi từng làm người thứ 3, gây tan nát gia đình người khác.

Chồng về với tôi, lạnh nhạt nhưng lại im lặng không kể gì, cũng không hỏi tôi sự thực. Tôi bầu nên mệt mỏi, nghĩ không được chăm sóc lại còn phải cố chiều lòng chồng thì không đành. Khoảng cách cứ thế ngày một xa, cho đến khi không chịu được nữa, chúng tôi thống nhất ly hôn. Khi ký xong đơn, chồng tôi còn nói: “Muôn đời cá không ăn muối cá ươn”. Ý anh rằng, giá như trước đây nghe lời bố mẹ bên đấy đừng lấy tôi.

Tôi suy sụp một thời gian, nhưng sau đó lấy lại được tinh thần. Trong 5 năm sau đó, tôi một mình chăm con, vừa kết hợp mở một quán ăn vặt rồi dần dần phát triển cơ sở của mình. Nhờ có khả năng nấu nướng và nhìn nhận được thị trường sinh viên học nghề xung quanh, tôi phất lên không ngờ. Mới đây, tôi còn mua được nhà ở thị xã cho 2 mẹ con ở. Cuộc sống ổn định, tôi bắt đầu dành thời gian nhiều hơn để nghĩ về chuyện tình cảm.

Trong thời gian đó, chồng tôi vẫn thi thoảng sang thăm con, tôi giữ sự kết nối cho 2 bố con mà không ngăn cấm. Nhưng nhìn chồng tôi ngày càng phong độ, cư xử chừng mực, lại là bố của con tôi, tôi quên hẳn đi những đau khổ cũ. Tôi chỉ nhớ về những kỷ niệm đẹp và mong muốn nối lại cho con gia đình đầy đủ. Những người đàn ông khác đến tán tỉnh, tôi đều thấy không bằng chồng cũ. Và tôi đóng chặt cửa đối với họ.

Cánh cửa duy nhất tôi mở ra là dành cho chồng tôi. Nhưng anh không hề động lòng, dù tôi đã hạ thấp thể diện để hỏi về cơ hội quay lại. Tôi cũng đã thanh minh về chuyện cũ, anh chỉ im lặng. Đối với tôi, anh luôn lạnh lùng. Càng như thế, tôi lại càng muốn phá vỡ tảng băng và được anh yêu.

Tôi không biết phải làm thế nào dù gia đình, bạn bè đều nói tôi ngu vì đâm đầu vào vết xe đổ. Phía bên ngoài có bao nhiêu người tốt hơn mà tôi không nhìn đến. Có phải tôi có vấn đề thật không khi cứ mãi đơn phương chồng cũ? Tôi phải làm thế nào để hết yêu người ấy đây?

Hồng Linh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(21)
  • Phan Ca 09-06-2023 11:12:02

    Lấy chồng khác đi em, lấy người yêu thương mình thật lòng ấy, như thế mới hạnh phúc, còn em và chồng cũ đã hết duyên rồi, quay lại với nhau có khi lại làm ăn thất bát và cãi nhau không ngừng ấy

  • Trần Thị Vân Anh 03-11-2022 12:40:19

    Bạn đã nói là hạ thấp để hỏi anh ấy về việc quay lại mà anh ấy không nói gì thì bạn hiểu rồi còn gì. Nếu anh ấy trân trọng điều đó thì đã chủ động nói với bạn rồi. Đừng tự làm khổ mình bằng cách mãi nhớ về quá khứ. Hãy yêu bản thân mình trước khi xác định yêu lần nữa, dù là người cũ hay người mới. Bởi vì trong tình yêu bạn cứ cho nhiều cũng chưa chắc đã nhânh lại đủ, nhất là cho đi sai đối tượng. Chúc bạn mạnh mẽ và may mắn

  • Nam 05-09-2020 09:31:26

    Tôi là Nam. Tôi chia sẻ ý kiến thật của một người có góc nhìn Phật học. Khi không có sự việc ở quá khứ bạn sẽ không có kết quả như hiện tại. Có khi bạn nối lại với chồng cũ sẽ xuất hiện mâu thuẫn mới và bạn lại đau khổ thêm mà thôi. Buông bỏ quá khứ và sống tốt cho hiện tại, tạo điều kiện và môi trường tốt cho con bạn phát triển quan trọng hơn. Còn về phía chồng bạn, khi anh ấy còn yêu bạn sẽ không đi tìm người phụ nữ khác, mà đến thăm con thường xuyên, tự động sau này sẽ quay lại với bạn. Còn trong thời gian chưa quay lại với bạn dù anh ấy có ghé thăm con nhưng vẫn qua lại với người phụ nữ khác thì về mặt pháp luật không có gì, nhưng về mặt đạo đức, tình cảm của con người thì đã cạn tình với bạn rồi. Do vậy, bạn nên buông bỏ mà sống tốt.

  • Người từng trải 24-08-2020 23:36:30

    Bạn nên mạnh mẽ đối diện thì hơn. Hãy suy nghĩ lại vì nếu chồng b còn yêu vợ và thương con thì họ tìm cơ hội chứ k để bạn mở lời đâu. Qua câu chuyện bạn tả thì chồng bạn đã nguội lòng với bạn rồi. Suy nghĩ cho kĩ và mạnh mẽ đối diện sự thật là họ ko còn tình cảm nữa. nghe lí trí thôi đừng nghe con tim. Mạnh mẽ buông bỏ bạn chỉ đau 1 lần rồi b sẽ tìm thấy ng tốt gấp vạn lần chồng bạn

  • Quang Dũng 08-08-2020 11:21:09

    Người đàn ông không có chính kiến thì không thể gọi là người chồng tốt, khi yêu thì luôn làm tròn số. Còn nhiều những con số chẳng không cần làm tròn. Tuổi xuân nhanh qua đi, chúc em sớm có quyết đoán hợp lý .

  • HÙNG 05-08-2020 09:41:10

    Đúng vậy! đôi khi bạn phải là người quyết định cho tương lai của mình, nên sớm quyết định để không lãng phí thời gian, không ai thay bạn để đưa ra quyết được khi bạn đang đứng trong chính cuộc đời bạn! mình tin là bạn chọn hướng nào rồi cũng sẽ đúng thôi..Mạnh mẽ lên nào!

  • Như Hường-HCM 30-07-2020 16:38:16

    Tình yêu có lý lẽ riêng của nó, tuy nhiên hãy nhìn vào tình yêu của đối phương đối với mình. Và mong bạn hãy cố gắng quên đi tình yêu đơn phương và mở lòng với tình yêu dành cho mình. Thời gian sẽ làm bạn dịu đi tất cả. Chúc bạn sớm có hạnh phúc mới và quên đi những buồn khổ.

  • Trần Tháo 30-07-2020 16:13:57

    Chị gì ơi, chị không cần lời khuyên và cũng chẳng ai khuyên được chị đâu. Lời người ngoài cuộc làm gì có giá trị. Chị cứ việc làm theo trái tim mách bảo và đừng quên cân nhắc hậu quả là được.

  • Hà Văn Thứ 30-07-2020 15:08:52

    Đàn ông yêu thương ai thường không vồ vập như phụ nữ, bạn nên nuôi dạy con thật tốt, chính con bạn sẽ thay bạn để kết nới tình yêu giữa hai người.

  • Le 30-07-2020 12:28:44

    Đúng như bạn chị này nói " chị ngu thiệt"

  • daitho 30-07-2020 09:59:12

    đã khổ 1 lần sao lại muốn lúng vào lần 2 vậy chị, nếu anh ấy thật sự yêu chị đã không ly hôn. mà nói câu cá không ăn muối cá ươn rồi

    • Vũ Tuấn Tan Kỳ

      Vì anh ấy ngày càng phong độ, quyến rũ, khiến chị ấy khao khát, rồi quên luôn chuyện bị chồng và gia đình hất hủi, đối xử tệ trước kia. Chị nghĩ sẽ hàn gắn lại được à? Chị hãy xem cách cư xử của anh ấy kìa. Anh ấy đã hết yêu thương chị rồi, anh ấy chỉ đến thăm con thôi.

  • vi van dong 30-07-2020 09:29:56

    - Đàn ông có trách nhiệm sẽ không thể hiện ra bên ngoài như PN, nhưng thực ra trong lòng không bỏ được con,người đã trải qua người ta rất kén PN trẻ nhất thời đại ngày nay PN không cần phải ý tứ khiêm tốn như ngày xưa nữa, nhưng cái " Nết" của người PN cần phải có;Nếu bạn làm dược điều này tôi tin 2ban sớm trở lại, bạn đừng nghĩ chồng bạn vẫn ngại gia đình, chuyện đó không có đâu

  • Roxana 30-07-2020 09:09:50

    Lúc bạn cần anh ta nhất, anh ta không ở bên bạn. giờ bạn độc lập được rồi, thì bạn cần gì anh ta nữa, bạn thật ngốc nghếch. sự cố chấp, và có thể cả hiếu thắng của bạn sẽ là người đẩy bạn đến những đau khổ khủng khiếp. hãy chọn con đường bằng phẳng mà đi. Hạnh phúc của bạn trong tầm tay, với được quá dễ nên bạn không trân trọng, cứ thích làm khó chính bản thân mình

  • Mai Thi Thoa 30-07-2020 08:57:26

    Bạn hãy đầu tư làm đẹp bản thân, giả vờ thờ ơ lạnh lùng. Đàn ông luôn muốn mình là trung tâm của mọi thứ, nên chị hãy làm ngược lại, chị cứ ra vẻ lạnh lùng, thờ ơ, đặc biệt là làm cho bản thân thật đẹp và cuốn hút rồi giả vờ thử quen một người khác ngoài chồng cũ xem anh ta có ghen không. Lúc đó có mà bạn kh cần nói anh ta cũng sẽ chạy theo bạn, chúc bạn may mắn.

  • Thanh Lịch 30-07-2020 08:29:55

    Không có thuốc hối hận, quyết định quay lại thì có chịu nổi hoàn cảnh như cũ hay không? thậm chí còn hơn trước kia nhiều, chồng chị không quen người mới, không chấp nhận người cũ, đôi khi tổn thương quá lớn khiến cánh cửa tâm hồn khép lại, không dám bước qua để đối mặt thêm một lần nữa. Đàn ông cũng tổn thương và khi họ thật lòng, cố gắng hết sức rồi, vẫn không thay đổi được, thì tổn thương càng lớn và không dám bước lại thêm một lần nào nữa.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI