Chồng cũ đến thăm

20/03/2020 - 10:31

PNO - Tuần sau anh cưới vợ rồi, chắc không bao giờ còn được ăn cơm vui vẻ với cu Tin như thế này nữa.

Chính xác là chồng cũ đến thăm con, nhưng gặp dịp Thu đang bệnh. Cái chân trượt nhà tắm nên bong gân đi lại rất khó khăn, phải chống nạng mới di chuyển được.

Thu vẫn nhớ những ngày mình ôm con, còn chồng đi biệt. Ảnh minh họa
Thu vẫn nhớ những ngày mình ôm con, còn chồng đi biệt. Ảnh minh họa

Thu ngồi trong phòng khách. Thằng con vội vội vàng vàng làm theo lời mẹ, mở tủ lạnh lấy trái cây, lấy nước lọc rồi ngồi kè kè ôm cổ ôm vai ba của nó.

Chồng cũ e dè: “Chân cẳng vầy, anh Thành thì vắng nhà, em ăn uống làm sao?”. “Gọi cơm tiệm, giao hàng tận nơi đó anh”. “Anh nhớ em bị bao tử, ít ăn dầu mỡ, đồ nướng?”. “Thì ăn canh và đồ xào, có sao đâu ạ”. “Nhưng cu Tin lại ưa món nướng?”. “Thì gọi  hai phần khác nhau có sao đâu anh?”.

Những câu từ của Nhung dè dặt, không muốn chồng cũ quan tâm nhiều. Bởi thực sự bây giờ đã gọi nhau là “người cũ” thì còn thân thiết làm gì.

Thu vẫn nhớ hồi đó, khi con còn ẳm mà mẹ vẫn phải đi làm, vẫn hoàn thành trách nhiệm làm dâu làm vợ. Còn chồng hết tám giờ vàng ngọc thì vẫn biệt tích mù khơi của những cơn nhậu nhẹt. Nhiều lần khuyên can không thành vì anh luôn bảo: “Người ta có quý mình mới mời mình. Đàn ông muốn thành công là phải giao thiệp rộng, chứ cứ sau giờ làm về thì nhà với vợ, biết ngày nào khôn?”.

Để anh “khôn” nên Thu không chờ đợi nữa, không trông ngóng nữa. Rồi một lần, Thu nhận được số điện thoại từ công an, yêu cầu lên bảo lãnh người nhà vì họ vừa bắt được từ một chiếu bạc. Lần đầu tiên cũng như lần cuối cùng cho sự việc này, bởi sau đó Thu ly hôn.

Con  được 8 tuổi Thu mới ưng Thành. Anh bạn làm chung hơn bốn tuổi mà chưa lập gia đình. Anh thương Thu đơn chiếc, hai căn phòng trọ thuê cạnh nhau, nhiều đêm cu Tin sốt, bệnh Thu phải một tay lái xe, một tay ôm con vào viện. Tư trang, đồ dùng trẻ em mang món này thiếu món kia. Trẻ con hay bệnh, mẹ thì thức trắng, kéo theo công việc không hoàn thành.

Anh tự nguyện giúp Thu để hoàn tất công việc. Bù lại những bữa cơm nóng sốt với canh mồng tơi tươi xanh trên giàn, gà nhà nuôi kho sả ớt Thu đều múc qua biếu anh hàng xóm để gọi là cảm ơn. Cu Tin hay được bác Thành làm cho những món đồ chơi trẻ em mà nó vô cùng thích thú. Chính nó là nhịp cầu nối cho mẹ và bác Thành về chung nhà.

Hai năm nay, chồng cũ mỗi tháng tới thăm con một lần, chồng Thu ân cần tiếp đón. Nhưng hôm nay Thành vắng nhà, mà chồng cũ lại ngồi lâu, nên Thu rất ngại.

“Nếu không còn việc gì nói với cu Tin nữa, anh có thể về cho mẹ con nghỉ tí nha!”, Thu gợi ý.

Chồng cũ lật đật: “À quên… thật ra anh có mua mớ thức ăn trưa, định đến cho cu Tin, nhưng gặp em đi lại khó khăn vầy, hay là anh đi mua thêm phần nữa, về ba người mình cùng ăn, rồi anh dọn dẹp luôn để em đỡ cực nhé!”.

“Không sao đâu, tí nữa có shipper rồi”, Thu nói nhưng chồng cũ vẫn tất tả đi.

Thu rơi vào thế đồng ý không được mà từ chối không xong. Chồng thì vắng nhà, mà chồng cũ lại đến thăm rồi còn ăn trưa với nhau nữa. Hàng xóm lời ra tiếng vào, liệu Thành có hiểu cho không? Bao lâu nay chồng cũ đến thăm con, đều có Thành ở nhà, nhưng lần này thì khác.

“Anh ạ, ba của cu Tin tới xin ăn trưa với nó”, Thu nhắn tin cho chồng

“Tốt quá, bao lâu rồi con mình mới được như vậy mà! Em vui vẻ đồng ý chứ?”, chồng Thu nhắn lại.

“Em… sợ anh hiểu lầm”, Thu do dự mấy lần mới bấm nút gửi.

“Trời ạ! Tui ích kỷ vậy sao vợ? Em bệnh mà anh chưa về kịp, có anh ấy tới làm bạn với mẹ con, anh cảm ơn còn không hết nữa là”.

“Nhưng em không muốn gặp người ta quá lâu như vậy. Anh bảo em phải làm sao?”, Thu lại nhắn

“Đừng trẻ con như vậy vợ à! Em không muốn nhưng người ta đã đến nhà mình rồi. Quan trọng là cu Tin rất vui khi gặp ba của nó, em hãy vì cu Tin một lần được không? Anh đoán chắc, ba cu Tin không đơn giản là muốn ăn trưa với nó”.

Bữa cơm trưa hôm ấy của Thu diễn ra rất ngon, cu con cười nói hỉ hả đến nỗi cơm văng đầy cả mặt. Nó huyên thuyên kể cho ba nghe về trò chơi “cho chim ăn” trong máy bấm game mà ba Thành mua cho mình. Chồng cũ nhìn con rồi len lén quay đi mà mắt đỏ.

Cuối bữa, chồng cũ thì thầm: “Cảm ơn em đã cho anh và con có một bữa cơm trọn vẹn. Tuần sau anh cưới vợ rồi, chắc không bao giờ còn được ăn cơm vui vẻ với cu Tin như thế này nữa. Anh xin lỗi vì trước đây đã làm em buồn khổ. Hi vọng em và anh Thành mãi hạnh phúc”.

Hóa ra chồng cũ đến thăm là có cả một nỗi niềm. Ảnh minh họa
Hóa ra chồng cũ đến thăm là có cả một nỗi niềm. Ảnh minh họa

Chồng cũ chào ra về, tấm lưng to bè như càng khuỳnh xuống làm Thu chợt mủi lòng. Hóa ra anh đến thăm là có cả một nỗi niềm.

 

Trang Đào

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI