'Yes Day - Gật đầu ở bên con' của sao Việt

21/10/2017 - 13:59

PNO - Bận rộn và mệt mỏi luôn là những lý do các bậc phụ huynh đưa ra thanh minh cho việc ít thời gian cho các con. Nhưng với những ngôi sao của làng giải trí thì sao?

Gần đây, những hình ảnh chăm con của minh tinh màn bạc Jennifer Garner với dòng status "Yes Day" (tạm dịch: "Gật đầu ở bên con") đã trở thành một hiện tượng lan truyền trên các trang mạng xã hội. Ở nước ta, không ít người mẹ đã đồng cảm với Jennifer và cũng cam kết dành thời gian nhiều hơn cho con. Trong có cả những người nổi tiếng và bận rộn 

Nữ diễn viên, cascader Phi Ngọc Ánh

Vừa quản lý The Cat  Beauty, vừa đóng film, thời gian của tôi thường phải được sắp đặt, lên kế hoạch hết sức sít sao. Thế nhưng có những khoảng thời gian tôi không để cho bất cứ điều gì xâm phạm vào đó chính là thời gian dành cho con.

Tron vẹn và đầy đủ nhất là hai ngày thứ 7, chủ nhật. Những ngày đó con được nghỉ học, tôi đưa con đi chơi, đi ăn, đi bơi, cho con được leo trèo, chạy nhảy vận động và nhất là cho con được ở bên cạnh mình, được bi bô nói chuyện, thắc mắc, hỏi han những gì mà con nhìn thấy và tò mò. Đó là những giờ khắc nhẹ nhàng, thoải mái, vui vẻ nhất của hai mẹ con.

'Yes Day - Gat dau o ben con' cua sao Viet
Diễn viên Phi Ngọc Ánh

Ngày thường, tôi chỉ có thể ở bên cạnh con khoảng 2 tiếng buổi sáng, khi vệ sinh và chuẩn bị cho con đi học. Sau đó là từ khoảng 4h30 chiều khi con từ trường về nhà. Vốn quen thấy mẹ bận rộn nên khi ở nhà vào buổi chiều, bé rất ngoan, tự chơi bên cạnh mẹ hay cùng các nhân viên của mẹ.

Thời gian ấm cúng nhất của hai mẹ con là trước khi đi ngủ.Tôi thường kể chuyện cho bé nghe. Sau đó tôi để cho bé kể lại những câu chuyện dễ thương đó bằng ngôn ngữ của bé. Từ đó tôi có thể nhận ra điểm yếu và mạnh trong tư duy, ngôn ngữ của bé để giúp bé điều chỉnh.

'Yes Day - Gat dau o ben con' cua sao Viet
Bận rộn nhưng vẫn có thời gian cho con

Là một người mẹ đơn thân, tôi không có nhiều thời gian cho con, nhưng chính vì thế mà tôi rất coi trọng những lúc đó và dành hết tâm trí, tình cảm của mình để hiểu con và giúp con cảm nhận được tình yêu của mình, giúp con phát triển trí tuệ và thể lực.

Ca sỹ Vy Oanh

Có lẽ tôi là một người mẹ hạnh phúc, bởi tôi có thể dành hết tất cà thời gian của mình cho con, nhất là khi con còn nhỏ. Với con trai đầu, tôi ở bên con suốt ngày, cho đến khi con tròn một tuổi.

Với bé thứ 2, đã có chút kinh nghiệm, tôi rời con và trở lại với công việc sớm hơn. Dù cả 2 cháu đều có người trông, nhưng tôi và chồng không bao giờ an tâm để con  một mình với họ. Ngay cả buổi tối, khi con ngủ ở phòng riêng, tôi cũng thường xuyên qua thăm, kiểm tra nhiệt độ và giấc ngủ của con.

'Yes Day - Gat dau o ben con' cua sao Viet
Ca sỹ Vy Oanh

Nói rằng trở lại với công việc, nhưng thực ra tôi cũng làm việc ở nhà, làm việc bằng email, điện thoại là nhiều. Nếu có phải đi quay clip, tôi cũng chỉ đi 1, 2 ngày chứ không muốn đi lâu hơn.

Từ ngày có các con, tôi ít đi hát và kén chọn nơi để hát. Tôi thường chỉ nhận hát truyền hình, Bộ ngoại giao… Đi không lâu, về không khuya và không ăn mặc sexy. Đó là những tiêu chuẩn nhận công việc của tôi.

'Yes Day - Gat dau o ben con' cua sao Viet
Tất cả là những trò chơi của mẹ, của con...

Với cả con trai đầu 2 tuổi rưỡi cũng như bé thứ 2 mới vừa 3 tháng, tôi đều chú trọng đến việc dạy dỗ các cháu. Trong phòng các con tôi treo nhiều tranh ảnh phong cảnh, màu sắc đẹp, để giúp các cháu hiểu và yêu thiên nhiên.

Nhờ những trò chuyện và dạy dỗ một cách tự nhiên, bé đầu 2 tuổi đã thuộc hết bảng chữ cái và biết đếm đến 20. Tôi hướng con vào việc yêu thích đọc, yêu sách và thích học. Với con 3 tháng, tôi tập cho bé cầm, nắm, quan sát màu sắc, tập cho bé lật, lẫy… Tất cả vừa là những trò chơi của mẹ và con, vừa là những bài học đầu tiên mà tôi tự dạy các con của mình.

Diễn viên Trần Bảo Sơn

Có thể với nhiều người, việc ở bên cạnh con là một nghĩa vụ và trách nhiệm, riêng với tôi, đó là niềm vui rất lớn. Bởi vì tôi và Ngọc Anh chia tay nhau, nên con gái ở với mẹ là chính, nhưng cũng may mắn rằng tôi và mẹ bé sau khi chia tay trở thành bạn bè tốt, nên tôi không bị ngăn cách khỏi con mình, việc chăm sóc, thăm nom con rất dễ dàng. Những khi Ánh đi nước ngoài hay công tác thì con gái đều ở với tôi.

'Yes Day - Gat dau o ben con' cua sao Viet
Sau ly hôn, tôi không bị ngăn cách với con

Là cha, giống như mọi người cha khác, tôi chiều con gái, có thể là hơi nhiều một chút. Tôi thích được đưa con đi chơi, mua sắm cho con và trò chuyện cùng con. Đã 9 tuổi nên con gái tôi khá lanh lẹn, thông minh.

Cháu có nhiều câu hỏi, nhiều vấn đề cần sự giải đáp của cha mẹ. Có khi tôi cũng bị bí đành cười trừ và lảng lảng để tìm hiểu sau. Nhưng thích nhất là khi bé đọc chuyện cho tôi nghe.

'Yes Day - Gat dau o ben con' cua sao Viet
Nghĩ về con, tôi quên hết mọi khó khăn

Cuộc sống hiện tại, công việc hiện tại của bất cứ ai cũng nhiều áp lực, nhiều vấn đề. Những khi bị shock hay bị down cảm xúc, tôi luôn cảm thấy nhẹ nhàng hơn, bình an hơn  khi ở bên con gái. Có con và nghĩ về con, tôi quên hết mọi khó khăn mệt mỏi. Con là món quà vô giá mà tôi nhận được từ số phận và ở bên con với tôi là hạnh phúc lớn nhất.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI