Xuất tinh nhỡ?

21/05/2023 - 20:07

PNO - Có khi cô A chẳng bõ bèn với “ông chồng nửa giờ” trong khi cô B tươi hơn hớn với “ông chồng 5 phút”...

Tôi được biết, đàn ông xuất tinh trước 2 phút gọi là xuất tinh sớm. Tôi trung bình 10 phút, không biết có đủ hoàn hảo để làm hài lòng vợ bởi không thấy cô ấy phàn nàn gì? 

Th.Công (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

2 phút được tạm cho là “lằn ranh đỏ” để chẩn đoán chứng xuất tinh sớm. Đó là con số không đơn giản bởi dính tới “mặt mũi” đàn ông. Bởi thế, nếu kém hẳn không nói, mà mấy ông rơi vào thế “xuất tinh nhỡ” vẫn ăn không ngon ngủ không yên. 

Con số thật lạnh lùng. Hay hơn cả, nên dành thời gian cho một cách chẩn đoán xuất tinh sớm mang tính lâm sàng hơn: lấy sự hài lòng của người phối ngẫu làm điểm sàn xem xét sự xuất tinh sớm của đàn ông. Ví dụ cô A chẳng bõ bèn với “ông chồng nửa giờ” trong khi cô B tươi hơn hớn với “ông chồng 5 phút”, vậy trường hợp nào được xem là xuất tinh sớm?

Kiểu chẩn bệnh này được giải thích dựa trên nhịp sinh học, nôm na có một thứ gọi là “nhịp xuất tinh” hay “nhịp cực khoái”. Từ đây, một người đàn ông mau mắn trên giường có thể do nhịp của anh ta nhanh chứ không phải anh mắc “bệnh” xuất tinh sớm. Tương tự với cực khoái của các bà. Qua đó, có lời nói đỡ cho các ông: các bà còn không biết khoái cảm của mình nhanh chậm thì lý gì đóng đinh các ông vào một con số? 

Bởi thế, các nhà chuyên môn khuyên: để chẩn đoán xuất tinh sớm, các ông nên nhìn vào mặt bạn cùng giường rồi hãy nhìn đồng hồ.

Tuy vậy, chuyện gì cũng có mốc tối thiểu. Những phụ nữ nhoáng một cái đã lên đỉnh khi ông chồng còn chưa rớt giọt mồ hôi thì không nhiều (trừ các trường hợp mắc chứng rối loạn khuấy động sinh dục dai dẳng, tức đạt cực khoái liên tục). Tạm lấy 2 phút làm mốc thì dưới số này, hầu hết phụ nữ không kịp cực khoái bất kể nhịp bao nhiêu.

Bạn thân mến, theo trên thì tình tiết “không phàn nàn gì” của vợ bạn tạm xem là câu trả lời cho 10 phút của bạn, hiển nhiên chưa tính tham số chín bỏ làm mười hay một ý đồ khác của cô ấy. Không loại trừ bấy nhiêu là chẳng bõ bèn gì nhưng vì muốn êm cửa êm nhà mà cô ấy nhắm mắt cho qua hoặc có ý chờ bạn khắc phục thay vì kể lể, than khóc.

Sau cùng, cần nói thêm, nếu trường hợp 10 phút không đủ hoặc chưa hoàn hảo theo cách nói của bạn thì ngoài điều trị, vẫn có đủ cách giúp bạn kéo dài thời gian “vui vẻ” bất kể nhịp bẩm sinh. Có thể lấy gương các ông luôn tay luôn chân (nghĩa đen) trong cuộc vui thay vì chăm chăm động tác chính, mà gỡ được khiếm khuyết của mình.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI