Xót xa bé sơ sinh 'liên giới tính' bị bỏ rơi tại công viên

25/08/2015 - 05:00

PNO - Em bé sơ sinh chào đời với cả bộ phận sinh dục nam và nữ bị bỏ rơi trong một công viên ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Tờ South China Morning Post đưa tin ngày 24/8 cho biết, em bé đáng thương được một cụ già trong thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vô tình phát hiện. Người đàn ông này cũng tìm thấy một chiếc núi nilon với một tấm chăn, một ít quần áo và tiền được đặt bên cạnh em.

Xot xa be so sinh 'lien gioi tinh' bi bo roi tai cong vien

Em bé liên giới tính bị người thân bỏ rơi tại công viên.

Bé nhanh chóng được đưa tới bệnh viện để kiểm tra. Các bác sĩ nhận thấy em có vài đốm hắc tố da và có cả cơ quan sinh dục nam lẫn cơ quan sinh dục nữ. Trường hợp của bé được gọi là liên giới tính. Tuy nhiên thật may mắn là em vẫn ở trong tình trạng sức khỏe tốt.

Trong lúc chờ đợi cơ quan chức năng tìm kiếm tung tích của bố mẹ, em bé được chuyển giao cho cơ quan phúc lợi thành phố.

Tại Trung Quốc, nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi hoặc để lại các khu trại trẻ do có vấn đề về sức khỏe hoặc dị tật. Vào tháng 5, một em bé hở hàm ếch bị chôn nửa người suốt 8 ngày đêm đã may mắn sống sót nhờ được người dân phát hiện.

Có khoảng 1 trong số 2.000 trẻ em sinh ra ở tình trạng liên giới tính, theo báo cáo của Hiệp hội liên giới tính Bắc Mỹ. Trong nhiều trường hợp, các bác sĩ thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho các em từ lúc còn là trẻ sơ sinh. Biện pháp này cho đến nay vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi trên thế giới.

Nguyệt Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI