Xem phim 'Hai khối tình': Dấu xưa ấn tượng

07/03/2015 - 18:05

PNO - PN - Phát sóng mở màn năm 2015 cho giờ phim của HTV7 lúc 20g từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần, bộ phim "Hai khối tình" (chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Hồ Biểu Chánh, dài 30 tập, đạo diễn (ĐD) Hồ Ngọc Xum, Công ty Sóng...

edf40wrjww2tblPage:Content

ĐD Hồ Ngọc Xum là một trong những tên tuổi khá “mát tay” với dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Bối cảnh Sài Gòn những năm 30, hiện thực xã hội, những phận đời của một thời lịch sử thăng trầm trong tác phẩm luôn có sức hút rất riêng. Một chuỗi các tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh đã được chuyển thể thành phim, vậy mà xem hoài vẫn không chán. cũng vậy, lần này là câu chuyện đòi quyền bình đẳng của những người phụ nữ, nhưng cũng là rối rắm của những ân oán tình thù.

Vai chính trạng sư Xương được giao cho DV Hoàng Phúc và vai Cúc thuộc về DV trẻ Quỳnh Lam. Các gương mặt khác trong phim: Hà Trí Quang, Thanh Hiền, Thiên Hương, Minh Thảo… tuy không phải là những tên tuổi ăn khách nhưng diễn xuất của họ đủ làm khán giả hài lòng. Hai khối tình không dừng lại ở câu chuyện của tuyến nhân vật chính mà trải đi trong nhiều thân phận, nhất là về người phụ nữ từ thế hệ trước đến thế hệ sau.

Gần hai thập kỷ gắn bó với dòng phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Hồ Biểu Chánh, ĐD Hồ Ngọc Xum đã có cách dẫn dắt câu chuyện từ tác phẩm văn học lên phim khá mạch lạc, tinh tế, cẩn trọng và chừng mực. Bối cảnh thuyết phục và tình huống luôn được sắp xếp, đan cài đủ thu hút người xem.

Xem phim 'Hai khoi tinh': Dau xua an tuong
Hai khối tình mở màn ấn tượng cho giờ phim trên kênh HTV7 - Ảnh: Sóng Vàng

Nếu ai từng đọc qua tác phẩm sẽ càng thấy rõ hơn một bức tranh sinh động về hiện thực xã hội, nhân tình thế thái một thời. Tình yêu, nỗi hàm oan và những chịu đựng, tranh đấu càng lúc càng đẩy lên cao trào. Phim xưa nhưng những món “nợ ân tình, nợ nước mắt” trong số phận, tình yêu của những nhân vật nữ cũng không quá khác so với nhiều bi kịch tình yêu, tâm tư của phụ nữ thời hiện đại. Có lẽ đó cũng là “sợi chỉ đỏ” khiến cho các tác phẩm của nhà văn Hồ Biểu Chánh dù là sách hay phim đều đủ sức lan tỏa.

Sau phim này, ĐD Hồ Ngọc Xum còn đang chuẩn bị tiếp bộ phim Tơ đồng vương vấn, cũng được chuyển thể từ tác phẩm Hồ Biểu Chánh - một trong những dự án quan trọng của Hãng phim TFS trong năm nay.

 SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI