Xả súng tại nhà máy bia Mỹ, 5 người chết

27/02/2020 - 09:46

PNO - Một nhân viên của công ty bia Miller Coors đã xả súng giết chết 5 người bên trong một nhà máy của hãng này ở bang Wisconsin (Mỹ) trước khi tự sát.

Theo đài RT, vụ việc trên xảy ra gần Tòa nhà số 4 ở trụ sở Miller Coors trên đường West Highland ở thành phố Milwaukee vào ngày 26/2.

Kẻ nổ súng được xác định là một người đàn ông 51 tuổi vừa bị công ty sa thải. Cảnh sát cho biết người này tử vong do thương tích mà y tự gây ra cho mình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói về vụ nổ súng trước khi phát biểu tại Nhà Trắng với các phóng viên về việc phòng, chống COVID-19.

Vụ tấn công xảy ra tại một khu phức hợp rộng lớn bao gồm một tổ hợp các văn phòng công ty và cơ sở sản xuất bia. Ít nhất 600 người làm việc tại khu phức hợp này, theo đài Al-Jazeera.

Lực lượng cảnh sát tại hiện trường. Ảnh: Al Jazeera
Lực lượng cảnh sát tại hiện trường. Ảnh: Al Jazeera

Đài WBBM-TV đưa tin kẻ tấn công là nhân viên mới bị sa thải trước đó trong ngày. Hắn đã trở lại nhà máy với một khẩu súng và bộ giảm thanh rồi bắn vào các đồng nghiệp cũ. Y có thể đã xâm nhập công ty bằng thẻ tên đánh cắp.

Lực lượng khẩn cấp gồm hàng chục xe cảnh sát, các đội đặc vụ SWAT, xe bọc thép và một số xe cứu thương đã lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý tình huống.

Các nhân viên công lực sau đó phát hiện nghi phạm đã chết do vết thương mà y tự gây ra bằng súng của mình.

Cảnh sát trưởng Milwaukee Afonso Morales nói rằng Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) cũng như Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc điều tra.

Tổng giám đốc Miller Coors, ông Gavin Hattersley cho biết sẽ đóng cửa văn phòng đến hết tuần và nhà máy tạm thời ngừng hoạt động để mọi người có thời gian “nguôi ngoai”.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI