Xả súng kinh hoàng ở siêu thị Mỹ, 7 người tử vong

23/11/2022 - 14:49

PNO - Chính quyền địa phương cho biết kẻ nổ súng nằm trong số những người thiệt mạng.

 

Cảnh sát ứng phó với hiện trường vụ xả súng chết người tại Chesapeake, Va., Walmart Thứ Ba, ngày 22 tháng 11 năm 2022. (Kendall Warner/The Virginian-Pilot qua AP)
Cảnh sát đang ứng phó với hiện trường vụ xả súng chết người tại Chesapeake, Va., Walmart Thứ Ba, ngày 22/11/2022. (Kendall Warner/The Virginian-Pilot qua AP)

Theo chính quyền địa phương, một vụ nổ súng tại siêu thị Walmart ở Chesapeake, Virginia vào tối 21/11 (giờ địs phương) đã khiến nhiều người thiệt mạng. Kẻ xả súng nằm trong số những người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng tạo Chesapeake xác nhận một vụ nổ súng chủ động gây tử vong tại Walmart trên Sam's Circle. Sĩ quan Kosinski nói rằng vụ nổ súng đã dừng lại khi cảnh sát đến. Kosinski không đưa ra con số thiệt mạng cụ thể nhưng nói "hiện tại là dưới 10 người".

"Chúng tôi bị sốc trước sự kiện bi thảm này tại cửa hàng ở Chesapeake, Virginia. Chúng tôi đang cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng, cộng đồng và các cộng sự của mình. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan nhà nước và tập trung vào việc hỗ trợ các cộng sự của mình", đại diện siêu thị Walmart cho biết.

Mike Kafka, phát ngôn viên của Sentara Healthcare, cho biết 5 nạn nhân trong vụ xả súng ở Walmart đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Norfolk. Cảnh sát Chesapeake đã lập một địa điểm để các gia đình nạn nhân nhận tin tức tại Trung tâm Hội nghị Chesapeake.

Vụ nổ súng ở Virginia xảy ra chỉ sau 3 ngày sau khi một người nổ súng tại một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Colorado, giết chết 5 người và làm bị thương 17 người.

Vụ nổ súng này cũng gợi lại những ký ức về một vụ xả súng khác tại Walmart vào năm 2019, khi một tay súng mà cảnh sát cho là nhắm vào người Mexico đã nổ súng vào một cửa hàng ở El Paso và giết chết 22 người.

Thảo Nguyễn (theo AP. Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI