Iran đóng cửa các trường học vì ô nhiễm không khí

23/11/2022 - 07:03

PNO - Truyền hình nhà nước Iran cho biết tất cả trường học ở thủ đô Tehran sẽ đóng cửa trong hôm nay, 23/11, do chất lượng không khí quá kém.

 

Nhiều năm qua, ô nhiễm không khí vẫn là bài toán nan giải đối với chính phủ Iran.
Nhiều năm qua, ô nhiễm không khí vẫn là bài toán nan giải đối với chính phủ Iran

Các quan chức Iran cho biết do mức độ ô nhiễm không khí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nên quyết định đóng cửa toàn bộ trường học ở Tehran trong ngày 23/11. Các trường tiểu học cũng đã tạm ngưng giảng dạy trực tiếp trong 2 ngày qua.

Các biện pháp tương tự cũng được chính quyền tỉnh Alborz áp dụng.

Nhà chức trách kêu gọi người già, những người bị bệnh và trẻ em chú ý thực hiện các biện pháp bảo vệ, hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết.

Tehran là một trong những nơi có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất trên thế giới, nên việc đóng cửa trường học vì chất lượng không khí kém cũng thường xảy ra tại đây.

Lượng khí thải từ các phương tiện giao thông, nhà máy... được đánh giá là những nguyên nhân hàng đầu gây ra ô nhiễm không khí.

Vào tháng 7/2022, các trường học và văn phòng chính phủ ở Tehran và một số thành phố khác của nước này cũng đã tạm đóng cửa, sau khi 1 trận bão cát bao phủ thủ đô và các khu vực xung quanh.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI