WikiLeaks vạch trần bí mật lớn nhất của ông Trump

25/01/2017 - 13:37

PNO - Ngay sau khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump thản nhiên làm ngơ với lời hứa sẽ công khai thuế. Điều này đã chọc giận cử tri và WikiLeaks.

Nhiều cây viết bình luận cho rằng ông Trump không có bạn thân thật sự. Họ chỉ ra quan điểm “kẻ thù của kẻ thù là bạn” mà ông Trump luôn tin tưởng. Nhưng lần này, ông Trump có thể nhận một vố đau vì cách nghĩ trên.

WikiLeaks, trang web thường phơi bày những điều thiếu minh bạch từng là “kẻ thù” của bà Hillary Clinton – đối thủ chính trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với ông Trump.

Chính WikiLeaks đã công bố hàng ngàn thư cá nhân của bà Clinton, và 3 bài phát biểu của bà Clinton do Goldman Sachs trả tiền khiến bà mất lòng tin của cử tri. Nhờ vậy, ông Trump mới tranh thủ được không ít lá phiếu.

WikiLeaks vach tran bi mat lon nhat cua ong Trump
Rắc rối đến từ việc ông Trump thất hứa công khai hồ sơ thuế cá nhân. - Ảnh: Conservative Outfitters

Tuy nhiên, WikiLeaks mới đây đã công khai viết trên tài khoản Twitter, khơi mào cho cuộc đối đầu trong tương lai gần với ông Trump.

Nội dung WikiLeaks đưa ra: “Thất hứa trong việc công khai thuế của ông Trump là điều không chấp nhận được, nó khó chấp nhận hơn cả những bài phát biểu của bà Clinton do Goldman Sachs cung cấp kịch bản”.

Tuyên bố của WikiLeaks được đưa ra sau khi cố vấn Kellyanne Conway của ông Trump cho biết Tổng thống sẽ không công bố hồ sơ thuế của mình như lời hứa trước đó.

Một câu đe dọa khác của WikiLeaks: “Ông Trump không công khai hồ sơ thuế cá nhân nhưng chúng ta sẽ làm được điều ấy”.

Đây có lẽ là rắc rối không nhỏ vì WikiLeaks không ngại làm cho ra lẽ mọi việc. Điểm yếu nhất của ông Trump cuối cùng cũng bị đưa ra “mổ xẻ” mà không phải từ một đối thủ chính trị.

                                                                   Minh Bách (Theo Washington Post, Good.is)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI