WHO xóa bỏ phân biệt quốc gia lưu hành bệnh đậu mùa khỉ

19/06/2022 - 07:21

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết họ đã xóa bỏ sự phân biệt giữa các quốc gia lưu hành và không lưu hành virus trong dữ liệu của mình về bệnh đậu mùa khỉ, để thống nhất tốt hơn về cách phản ứng với dịch bệnh.

 

Số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tiếp tục gia tăng trên toàn cầu.
Số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tiếp tục gia tăng trên toàn cầu

Cho đến vài tháng trước, bệnh đậu mùa khỉ thường chỉ bùng phát ở Tây và Trung Phi nhưng hiện đã có mặt ở một số lục địa khác.

"Chúng tôi đang xóa bỏ sự phân biệt giữa các quốc gia thường xuyên lưu hành và không lưu hành, báo cáo tình hình dịch bệnh của các nước cùng lúc để phản ánh phản ứng thống nhất cần thiết" - WHO cho biết.

Từ ngày 1/1 - 15/6/2022, 2.103 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ được xác nhận trên toàn thế giới. Trong đó, có 1 ca tử vong đã được báo cáo cho WHO ở 42 quốc gia virus đang lưu hành. 84% ca nhiễm bệnh được xác nhận đến từ khu vực châu Âu, tiếp theo là châu Mỹ, châu Phi, Đông Địa Trung Hải và Tây Thái Bình Dương.

WHO tin rằng số trường hợp nhiễm bệnh thực tế có thể còn cao hơn nhiều so với báo cáo.

Cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn vào ngày 23/6 để xác định xem có nên phân loại dịch bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu cần được quan tâm hay không. 

Các triệu chứng ban đầu của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt cao, sưng hạch bạch huyết và phát ban giống như bệnh thủy đậu.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI