Vụ nữ sinh bị cưa chân: Công an huyện hỏi 'có rút đơn tố cáo không'

24/03/2016 - 07:47

PNO - Ngày 23/3 gia đình Vi vẫn chưa nhận được tờ cam kết nên khi công an huyện hỏi lần cuối có rút đơn tố cáo không, gia đình quyết định "không".

Bắt buộc phải tố cáo

Sáng 23/3, Công an huyện Cư Kuin đã mời đại diện gia đinh nữ sinh Lê Thị Hà Vi lên trụ sở công an huyện để lấy lời khai liên quan đến tờ đơn tố cáo gia đình nữ sinh đã gửi hôm 18/3.

Vu nu sinh bi cua chan: Cong an huyen hoi 'co rut don to cao khong'
Ngày 23/3 gia đình Vi vẫn chưa nhận được tờ cam kết nên khi công an huyện hỏi lần cuối có rút đơn tố cáo không, gia đình quyết định "không".

Đại diện gia đình - chị Nguyễn Thị Thùy Trang (chị gái Hà Vi) cho biết "Sáng nay em mới gặp công an huyện Cư Kuin về vấn đề đơn tố cáo. Họ hỏi em lần cuối giờ có muốn rút đơn không? Em bảo không cho rõ ràng sự việc ra. Giấy tờ cam đoan bồi thường thiệt hại cho bé chứ gia đình em không rút đơn. Họ lấy lời khai của em".

"Giờ gia đình có nộp đơn hay rút đơn thì công an huyện vẫn điều tra cho rõ ra. Còn trách nhiệm bên dân sự gia đình em bên kia thương lượng có rút đơn hay không là quyền nhà em, bên anh vẫn phải điều tra", vị công an huyện Cư Kuin nói, Trang thuật lại.

Chị gái Hà Vi cho biết thêm "Trước đó, gia đình em có bày tỏ nguyện vọng nếu nhận được tờ cam kết ngành y tế đã hứa thì chắc chắn gia đình sẽ rút đơn. Nhưng cho đến ngày hôm qua gia đình em vẫn chưa nhận được gì hết, bởi vậy gia đình em quyết định không rút đơn nữa, đó cũng là câu hỏi cuối cùng của vị công an huyện", Trang nói.

Thương em trai nhỏ

Chia sẻ thêm về tình trạng hiện tại của bé Hà Vi, Trang cho biết "Vi hiện tại đã khỏe hơn, vết thương đã khô. Hôm nay, người ta mới vật lý trị liệu cho Vi. Tinh thần Vi cũng đã đỡ hơn rất nhiều".

Từ ngày Vi gặp nạn nằm viện đến nay, bố mẹ Vi luôn túc trực 24/24 trong bệnh viện để chăm sóc Vi không về nhà được. Ở nhà chỉ còn em trai nhỏ đang đi học và bà nội.

Vu nu sinh bi cua chan: Cong an huyen hoi 'co rut don to cao khong'
Từ ngày Vi gặp nạn nằm viện đến nay, bố mẹ Vi luôn túc trực 24/24 trong bệnh viện để chăm sóc Vi không về nhà được. Ở nhà chỉ còn em trai nhỏ đang đi học và bà nội.

"Kể từ ngày Vi nằm viện, em trai em chưa vào thăm Vi được lần nào vì nó phải đi học, không ai đưa vào được. Út ở nhà với bà. Không ai chăm. Bà nội em cũng yếu rồi, 2 bà cháu trông nhau. Út chẳng xa bố mẹ bao giờ chắc nhớ bố mẹ lắm", Trang chia sẻ  mắt ngấn lệ.

Trang cho biết thêm, hiện tại, Luật sư Đỗ Hải Bình đang sửa giúp gia đình tấm đơn khiếu nại bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần cho bé Vi, "sáng nay (24/4) chú Bình sẽ gửi lại đơn sau đó gia đình sẽ đi nộp", Trang cho biết.

"Giờ làm cái gì cũng phải bình tĩnh rõ ràng, quyết định sáng suốt. Em giờ là người đại diện cho gia đình, nên bắt buộc phải vững vàng", cô gái chia sẻ.

Hoàng Dương


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI