Vụ hiếp dâm tập thể Delhi: Bị cáo thiếu niên nhận bản án

01/09/2013 - 10:18

PNO - PNO – Ngày 31/8, nghi can thiếu niên đã bị kết tội tham gia vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt ở Delhi tháng 12/2012 dẫn đến cái chết của nữ nạn nhân hai tuần sau đó.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu hiep dam tap the Delhi: Bi cao thieu nien nhan ban an

Bị cáo vị thành niên (trùm khăn che mặt) được dẫn giải đến phiên tòa ngày 31/8 - Ảnh: AFP

Bị cáo bị kết án đã can tội hiếp dâm và giết người khi mới 17 tuổi, và nhận bản án ba năm trong trại giáo dưỡng - thời hạn giam giữ tối đa đối với trẻ vị thành niên.

Trước đó, bị cáo đã bác bỏ những cáo buộc của công tố viên, giống như bốn người đồng phạm lớn tuổi của mình.

Mẹ của nạn nhân rời khỏi tòa án khi trên mặt còn chưa khô dòng nước mắt, bà nói với các phóng viên rằng kẻ làm điều ác đáng phải bị treo cổ.

Hãng tin Reuters dẫn lời bà nói rằng: "Phán quyết không trừng phạt kẻ hiếp dâm nhỏ tuổi này sẽ khuyến khích các thanh thiếu niên khác tham gia hành vi như vậy và các cô gái không ai còn được an toàn nữa”.

Thời gian cải tạo của cậu bé sẽ trừ đi những ngày giam giữ sau khi cậu bị bắt. Trong khi đó, bốn người đàn ông khác bị buộc tội trong vụ này có thể phải đối mặt với án tử hình.

Bị cáo thứ năm được tìm thấy đã chết trong phòng giam của mình hồi tháng Ba năm nay và quan chức nhà tù cho biết y treo cổ tự vẫn.

Vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh viên 23 tuổi tháng 12 năm ngoái đã gây ra sự phẫn nộ khắp Ấn Độ, làm bùng nổ làn sóng biểu tình trên toàn quốc và châm ngòi một cuộc tranh luận quốc gia về cách đối xử với phụ nữ.

Trước đây, bản án đối với nghi phạm vị thành niên trong vụ án Delhi, nay đã bước sang tuổi 18, đã nhiều lần được hoãn lại.

Diễn biến vụ án:

• 16/12/2012: Nhóm thanh niên hiếp dâm tập thể nữ sinh viên trên xe buýt ở Delhi
• 17/12: Lái xe buýt Ram Singh và ba người khác bị bắt giữ
• 21- 22/12: Thêm hai vụ bắt giữ, bao gồm cả nghi phạm vị thành niên
• 29/12: Nạn nhân chết trong bệnh viện ở Singapore
• 21/1/2013: Bắt đầu xét xử nhanh 5 bị cáo người lớn. Tất cả đều không nhận tội
• 28/2: Bị cáo thứ sau bị xét xử tại tòa án vị thành niên
• 11/3: Bị cáo Ram Singh tự tử chết trong nhà tù Tihar
• 31/8: Bị cáo vị thành niên bị phán quyết có tội và phải nhận mức án 3 năm cải tạo

Bản án dành cho 4 bị cáo khác trong vụ án sẽ được đưa ra vào giữa tháng 9/2013, sau khi các phiên tòa bắt đầu từ tháng Hai.

Tháng Ba vừa qua, Ấn Độ đã thông qua một dự luật mới quy định những hình phạt khắc nghiệt hơn đối với kẻ hiếp dâm, bao gồm cả án tử hình.

THANH HIỀN (Theo BBC, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI