Vụ hàng chục người hành hung chủ quán Cẩm Tiên (TP Cà Mau): Chỉ khởi tố một người (!?)

17/10/2016 - 15:56

PNO - Cơ quan công an đã xác định được các đối tượng, mời lên làm việc nhưng cuối cùng chỉ khởi tố… một người, những đối tượng còn lại vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Tháng 2/2016, một nhóm đối tượng bịt mặt đã xông vào quán Cẩm Tiên (ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau) để phá phách và hành hung chủ quán - bà Lê Thị Kiều Tuyên (25 tuổi, thường trú ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm).

Cơ quan công an đã xác định được các đối tượng, mời lên làm việc nhưng cuối cùng chỉ khởi tố… một người, những đối tượng còn lại vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, khiến bà Tuyên phải sống trong âu lo, sợ hãi vì có nguy cơ tiếp tục bị tấn công.

Bà Tuyên kể, khoảng 20g ngày 22/2/2016, bà đang ngồi tại quầy tiếp tân quán Cẩm Tiên thì bị một nhóm người, có cả nam và nữ, bịt kín mặt xông vào phá quán, dùng ly, ghế, gạch đá tấn công. Bà Tuyên cùng các nhân viên trong quán cố gắng chống trả, khiến nhóm côn đồ phải rút lui.

Vu hang chuc nguoi hanh hung chu quan Cam Tien (TP Ca Mau): Chi khoi to mot nguoi (!?)
Dù đã cung cấp clip với những hình ảnh như trên, nhưng cơ quan điều tra TP.Cà Mau cho biết chưa đủ cơ sở để xác định.

Bà Tuyên bị thương nhiều chỗ, nặng nhất ở cánh tay và bàn tay trái; tài sản trong quán bị thiệt hại khoảng hơn 70 triệu đồng. Sự việc được trình báo với Công an xã Lý Văn Lâm. Kiểm tra băng ghi hình từ camera giám sát tại quán, bà Tuyên nhận ra một số đối tượng phá quán là bà T.L. (chủ cơ sở karaoke ở ấp Bà Điều, cùng xã), bà Nguyễn Ngọc Trà My (ở khu Tài Lộc); L. “đểu” và K.

Bà Tuyên nghi ngờ kẻ chủ mưu là bà T.L. và bà Trà My, vì cả hai có mâu thuẫn trong làm ăn với bà. “Trước đây, bà Trà My từng bêu riếu tôi đang nợ nần chồng chất, dù tôi không hề vay của ai. Tôi nghi ngờ vụ hành hung tôi và đập phá quán xuất phát từ bà T.L. và bà Trà My” - bà Tuyên nói.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Trà My (một trong số những người tấn công bà Tuyên). Tài sản thiệt hại được ghi nhận hơn 49 triệu đồng (trong khi theo thống kê của bà Tuyên là trên 70 triệu đồng). Các đối tượng còn lại, có những đối tượng được nhận diện qua hình ảnh, không hề bị xử lý.

Vụ việc được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân TP đề nghị truy tố theo pháp luật. Cầm thông báo của công an TP.Cà Mau, bà Tuyên bức xúc: “Thông báo kết thúc điều tra vụ án có nhiều vấn đề khiến tôi rất lo lắng. Thứ nhất, tại sao số tài sản bị thiệt hại chỉ có bảy loại, còn sáu loại khác bị hư hại và thương tật của tôi, sao không đưa vào hồ sơ? Thứ hai, tại sao nhiều người cùng tấn công tôi, trong đó có bà T.L., mà công an chỉ khởi tố một mình bà Nguyễn Ngọc Trà My? Họ có cố tình bao che?”.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Hồ Quốc Việt, Phó trưởng Công an TP.Cà Mau cho biết: “Chúng tôi đã mời các đối tượng trên lên làm việc nhưng vì các đối tượng mang khẩu trang bịt mặt và trừ bà Trà My, tất cả đều phủ nhận việc tham gia vụ phá quán Cẩm Tiên tối 22/2/2016, nên chúng tôi không đủ cơ sở xử lý”.

Theo luật sư Nguyễn Văn Trường, Đoàn Luật sư TP.HCM, việc điều tra, khởi tố cả nhóm người tấn công theo yêu cầu của bà Tuyên là chính đáng. Với hình ảnh do camera ghi lại và sau khi đã tìm ra được một số đối tượng liên quan thì việc “lần” ra các đối tượng khác không phải là không làm được. Bà Tuyên cho biết: “Hiện tôi rất lo sẽ bị hành hung bất cứ lúc nào. Tôi chỉ mong các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng trên để trả lại công bằng cho tôi”.

Vinh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI