Vụ cột điện đâm xuyên căn hộ 4 tầng giữa Hà Nội: Chủ nhà lên tiếng do nghĩ... đơn giản

11/06/2016 - 08:22

PNO - ''Không phải vì tôi quen biết hay nhờ cậy ai để mà làm như thế, tất cả là do tôi chủ quan, sơ xuất và nghĩ đơn giản quá''

Vu cot dien dam xuyen can ho 4 tang giua Ha Noi: Chu nha len tieng do nghi... don gian
Cận cảnh cột điện xuyên qua nhà. Ảnh: Hải Đăng

Chủ nhà nhận lỗi về mình

Liên quan đến việc ngôi nhà đầu đường Trần Khát Chân kéo dài (thuộc tổ 3, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) ''nuốt chửng'' cột điện, sáng ngày 10/6 báo Phụ nữ TP HCM đã có cuộc trao đổi với chị Trần Thị Thơm, chủ của căn nhà ''có một không hai'' này.

Chị Thơm cho biết, căn nhà được xây dựng từ tháng 9/2015. Tuy nhiên, đến tháng 11/2015 khi đường Trần Khát Chân bắt đầu thi công thì đơn vị xây dựng họ mới dựng tạm cột điện tại đó.

''Lỗi này là do gia đình tôi chủ quan về tiến độ xây dựng công trình đường Trần Khát Chân. Khi lắp cột điện tạm đó gia đình đã dặn đội xây dựng làm lệch ra 50, 60 phân rồi. Chúng tôi dự tính, sẽ làm các tầng bên trên trước cho đến khi làm đường xong thì sẽ đổ bê tông tầng dưới.

Thế nhưng sau 8 tháng, đường Trần Khát Chân vẫn chưa được hoàn thành mà nhà tôi lại vướng mắc chỗ cột điện, không thể thi công tiếp để hoàn thành nhà cho kịp tiến độ. Thêm vào đó, tôi cũng muốn nhà của mình sớm được hoàn thiện để đỡ phải đi lại nhiều nên đã yêu cầu thầu xây dựng tiến hành đổ bê tông tầng 2 (tầng chứa cột điện).

Tôi đã lưu ý với họ rằng, đến khi nào bên xây dựng người ta hạ cáp ngầm thì gia đình sẽ tự tháo dỡ. Thế nhưng, quá trình giải phóng mặt bằng ở đây kéo dài quá thành thử xảy ra chuyện đáng tiếc này.''

Chị Thơm chia sẻ rằng, việc đổ bê tông tầng 2 cũng mới được tiến hành và chị nghĩ việc đó sẽ không ảnh hưởng đến ai:

''Không phải vì tôi quen biết  hay nhờ cậy ai để mà làm như thế, tất cả là do tôi chủ quan, sơ xuất và nghĩ đơn giản quá. Phần diện tích tầng 2 có cột điện là phần đua ban công. Khi xin giấy phép, nhà mặt đường thì được đua ban công 1 mét và cột điện ấy nằm trong phạm vi cho phép của ban công.

Không phải vì tôi tham thêm diện tích hay gì hết mà chỉ muốn mặt tiền nhà mình được cân đối, thẩm mỹ hơn. Phụ nữ chúng tôi chỉ nghĩ được có thế. Bây giờ sự việc bung bét ra kéo theo rất nhiều người bị ảnh hưởng. Bản thân tôi cũng bị sốc khi báo chí đưa tin về căn nhà này.''

Về hiện tượng chập cháy hôm mùng 7/6, chị Thơm giải thích rằng, do khu vực bên cạnh toàn là nhà cấp 4, trong đó có một nhà để ổn áp bên ngoài, khi trời mưa dẫn đến việc đường dây bị cháy, chập rồi kéo đến nhà của chị.

Khi phóng viên đến căn nhà của chị Thơm thì bắt gặp một đội thợ đang tiến hành khoan, cắt bê tông để chuẩn bị giải phóng cột điện đến nơi khác. Phía bên dưới, một số người bên điện lực cũng đang tiến hành chạy cáp ngầm đường dây nối với ''cột điện xuyên nhà'' của chị Thơm.

Vu cot dien dam xuyen can ho 4 tang giua Ha Noi: Chu nha len tieng do nghi... don gian
Một người thợ đang tiến hành đục bê tông. Ảnh: Hải Đăng

Hàng xóm ''thấy lạ'', chính quyền khẳng định... đúng

Bà H. hàng xóm của nhà chị Thơm cho hay: ''Căn nhà này làm cũng được khá lâu rồi, nhưng lạ một điều là, chủ nhà nghĩ gì mà để cột điện cắm thẳng vào nhà như vậy. Cột điện này về cơ bản cũng là dựng tạm bợ, dây điện thì lằng nhằng, rất nguy hiểm.

Thế nhưng, từ khi tiến hành xây dựng căn nhà này không thấy bên chính quyền đến kiểm tra hay xử lý gì cả. Nhìn mấy ông thợ cứ đi đi lại lại quanh cột điện để xây xáo mà tôi cũng phát hoảng, họ liều lĩnh quá...''

Đồng quan điểm với bà H. anh T., một hàng xóm khác của chị Thơm nói: ''Phần đất của căn nhà ấy ban đầu không được vuông vức như vậy. Chủ nhà đó muốn mặt tiền rộng thêm một chút nên đã đua ra ngoài khoảng 60 phân.

Tôi có 60 mét vuông đất nằm trong khu vực giải tỏa phục vụ dự án đường Trần Khát Chân, chủ đầu tư hứa hẹn sẽ trả 3 căn chung cư để đền bù. Vậy mà tới giờ tôi đã được cấp căn nào đâu, mấy nhà xung quanh đây vẫn phải sống trong mấy căn nhà cấp 4 lụp xụp. Nhà này chắc phải quen biết rộng lắm mới có thể xây to đẹp vậy.''

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên,  một vị lãnh đạo phường Thanh Lương khẳng định rằng, phường đã ra quyết định đình chỉ thi công với căn nhà này. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đã thuê các thợ điện để hạ ngầm dây dây điện, qua đó tháo dỡ cột điện đâm xuyên nhà. Dự kiến, công việc sẽ được hoàn thành vào sáng ngày mai.

Lãnh đạo này thừa nhận rằng, Tổ Thanh tra xây dựng địa bàn cũng chưa theo dõi sâu sắc dẫn đến xảy ra sự việc, phía phường cũng đã yêu cầu họ báo cáo, làm rõ trách nhiệm.

''Về cây cột điện thuộc quản lý của Ban quản lý dự án tả ngạn, đơn vị thi công đường Trần Khát Chân kéo dài. Căn nhà đầu đường Trần Khát Chân kéo dài được quận cấp phép đúng quy định, và ban công chìa ra 1 mét'' vị cán bộ cho biết thêm.

Trung Dũng


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI