Vợ nhận "trái đắng" vì cho chồng cặp với đại gia để... thoát nghèo

21/01/2016 - 07:18

PNO - Chị Huyền "giả" ly hôn để chồng tiện lấy người phụ nữ nhiều tiền, sang nước ngoài sinh sống để đào mỏ nhưng lại nhận được cái kết không ngờ.

Người chồng lật "kèo" với vợ

Vụ việc xảy ra vào cuối năm 2015 tại TAND TP. Mỹ Tho, Tiền Giang khiến nhiều người có mặt trong phiên tòa không khỏi ngỡ ngàng trước lời thú nhận sự thật của người vợ. Hai vợ chồng chị Huyền vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó, hoàn cảnh hết sức khó khăn khiến cho cuộc sống rất vất vả.

Các con của Huyền sinh ra không được chăm sóc như những đứa trẻ cùng trang lứa. Mặc dù, hai vợ chồng đã có gắng thoát nghèo nhưng với khả năng hạn chế, chỉ lao động bằng chân tay. Mặc dù sau bao năm cố gắng nhưng cái nghèo vẫn đeo bám cuộc sống của hai người.

Đúng thời điểm này, trong ấp có một người đàn bà góa chồng, kinh tế khá giả, có tình cảm với anh Hưng - chồng của Huyền. Biết được, tình ý của người phụ nữ góa chồng nên anh Hưng về bàn với vợ cách "thoát nghèo" bằng việc, giả ly hôn để thuận đường lấy người phụ nữ kia làm vợ. Sau đó, hai người ra nước ngoài sinh sống, một thời gian sau anh Hưng sẽ bảo lãnh cho chị Huyền cùng con sang ở với mình.

Kế hoạch của Hưng được vợ ủng hộ nhiệt tình. Chị Huyền làm đơn xin ly hôn gửi ra TAND TP. Mỹ Tho với lý do, sau 10 năm làm vợ chồng, giữa hai vợ chồng không còn hòa hợp, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tuy nhiên, khi đơn ly hôn của chị Huyền đang được giải quyết thì chị lại chủ động xin rút đơn. Đúng lúc này, anh Hưng lại chủ động làm đơn phản tố, đóng án phí, tiếp tục yêu cầu được ly hôn với lý do cảm thấy cuộc sống vợ chồng không hợp, thường xuyên xảy ra bất đồng trong quan điểm sống…

Vo nhan
Ảnh minh họa.

Đứng trước tòa, chị Huyền nức nở trình bày: "Trước khi xin ly hôn, quan hệ vợ chồng chúng tôi không có mâu thuẫn, sống chung với nhau rất đầm ấm, hạnh phúc. Do thời gian gần đây kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, nên chúng tôi đã bàn bạc và thống nhất với nhau ra tòa án xin “ly hôn giả” để chồng tôi tổ chức “kết hôn giả” với một cô bạn Việt kiều, được định cư ở nước ngoài. Vài ba năm sau, chồng tôi sẽ bảo lãnh cho mẹ con tôi đi. Do đó tôi ra tòa khai là vợ chồng có mâu thuẫn và thuận tình ly hôn.

Thế nhưng, mấy hôm sau, tôi thấy chồng tôi thay đổi khác thường, thường đi chơi đêm và không muốn ở nhà nữa. Sau đó, tôi nghe mẹ chồng tôi nói: “Thằng chồng mày nó nói mẹ chuẩn bị đi cưới vợ cho nó”. Biết bị chồng lừa để đi cưới vợ khác, người vợ đã đến TAND TP. Mỹ Tho rút đơn yêu cầu ly hôn. Trước Hội đồng xét xử, chị cho biết: “Nay tôi không đồng ý ly hôn vì tôi còn thương chồng và con tôi còn quá nhỏ…”.

Vợ dùng chiêu độc níu kéo cũng không được

Mặc dù nghe vợ trình bày nhưng anh Hưng vẫn kiên quyết đòi ly hôn để được làm đám cưới với người tình đại gia. Do đó, HĐXX nhận thấy tình cảm giữa anh Hưng và chị Huyền không thể hàn gắn nên chấp nhận cho ly hôn.

Trước thái độ cương quyết của người chồng, chị Huyền cũng đã phải đồng ý nhưng để níu kéo lần cuối, chị Huyền ra điều kiện buộc anh Hưng phải  trợ cấp ngay cho chị 100 triệu đồng, giao 2 đứa con chung cho chị nuôi. Và đóng góp phí tổn nuôi con là 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi 2 đứa con đủ 18 tuổi; còn tài sản chung giao cho người vợ trọn quyền sở hữu căn nhà đang ở và toàn bộ đồ dùng sinh hoạt trong gia đình.

Trước tòa, đứa con gái lớn cũng đồng ý sống với mẹ. Chị Huyền cố tình đưa ra những điều kiện quá cao, vì chị biết anh Hưng đang thất nghiệp, không có tiền. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã được anh Hưng đồng ý mà không cần suy nghĩ bởi đã có người tình đứng sau, lo mọi khoản phí chi trả những điều kiện mà chị Huyền đặt ra.

Chỉ ít ngày sau khi ly dị vợ, người ta thấy anh Hưng vi vu trên một chiếc SH mới; trên cổ, trên tay lấp lánh những chiếc lắc, dây chuyền vàng 18K nặng trĩu, sáng chóe. Rồi một đám cưới được tổ chức linh đình. Nhà của người vợ mới của anh Hưng ở ngay khu phố bên cạnh, cách nhà người vợ cũ chưa tới 200 m.

Tiếp sau đó, anh Hưng đứng lên quản lý một cửa hàng dịch vụ cầm đồ được khai trương tại nhà người vợ mới giàu có.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI