Vợ lấy thẻ ATM của chồng: Chồng nhiều thẻ, vợ giữ được mấy cái?

19/08/2022 - 05:59

PNO - Đàn ông luôn có nhiều cách để đưa tiền cho bồ hoặc giữ làm quỹ đen để nhậu nhẹt, chè chén nếu họ muốn.

 

Vợ đâu biết chồng có thể có nhiều khoản thu ngoài thẻ ATM vợ giữ. (Ảnh minh họa: Internet)
Vợ đâu biết chồng có thể có nhiều khoản tiền ngoài chiếc thẻ ATM vợ giữ (Ảnh minh họa)

Liên quan đến câu chuyện vợ giữ thẻ ATM đang được bàn luận gần đây, chị bạn tôi kể: “Mình bán nước hoa nên biết việc giữ được thẻ ATM của chồng chẳng giải quyết được gì. Nhiều anh inbox đặt mua hàng của mình, chuyển khoản rồi mình gửi thẳng đến địa chỉ của cô bồ. Các anh ấy vẫn lên Facebook khoe gia đình hạnh phúc, thi thoảng còn kêu ca khó khăn vì vợ giữ hết thẻ ATM, không có tiền tiêu đấy”.

Vấn đề quản lý tiền bạc trong gia đình từ lâu vốn nhạy cảm. Nhiều chị em thường đánh giá mức độ tình cảm của chồng qua việc chồng có nộp hết lương hay không. Cũng không ít chị em cho rằng một khi chồng giao thẻ ATM là thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối hay chồng không chi tiêu gì bên ngoài nữa.

Nhưng giống như câu chuyện trên, đàn ông luôn có nhiều cách để đưa tiền cho bồ hoặc giữ làm quỹ đen để nhậu nhẹt, chè chén nếu họ muốn.

Một anh bạn của tôi vẫn được đồng nghiệp gọi vui là “dân chơi thứ thiệt” khi anh có đến tận ba thẻ ATM của ba ngân hàng khác nhau, mỗi thẻ là một người giữ. Vợ anh giữ một thẻ, bồ anh giữ một thẻ và anh tự giữ một thẻ. Lý do, anh còn có các khoản thu nhập ngoài lương như tiền đối tác cảm ơn, hoa hồng từ việc bán hàng… không công khai với vợ. Tùy các khoản tiền nhận được, anh sẽ phân bổ cho "chủ thẻ".

Một anh khác cũng từng tự hào khoe: “Lương "cứng" của anh chuyển hàng tháng vào thẻ là 9 triệu, vợ giữ hoàn toàn để chi tiêu trong nhà. Còn mỗi năm anh có khoảng 5-6 dự án ngoài, mỗi dự án sẽ được chia tiền dựa trên phần trăm mình đóng góp. Số tiền dự án này mới lớn mà vợ thì làm sao biết được thực tế bao nhiêu, nên đưa về cho vợ chừng nào thì đưa thôi. Còn tiền nữa anh chi tiêu việc khác như... thể hiện bản lĩnh đàn ông chẳng hạn”.

Có một thực tế, là nhiều người đàn ông tài giỏi, kiếm được tiền nhưng họ không đổ hết vào một tài khoản. Họ vẫn nộp tiền, công khai với vợ từng khoản chi tiêu nhưng khi ra khỏi nhà thì túi vẫn đầy ắp, thoải mái sử dụng.

Không chỉ là ngoại tình, đàn ông còn có rất việc khác muốn giấu vợ. Cho nên, có chị hài hước ví von "cầm thẻ ATM của chồng chẳng hề là cầm chuôi con dao".

Lan (35 tuổi, sống tại Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn: “Cơ quan chồng tôi trả lương biên chế qua thẻ ngân hàng và thẻ này do tôi giữ để lo chuyện chợ búa. Mọi chuyện cứ nhịp nhàng cho đến một ngày, tôi phát hiện chồng mình vỡ nợ. Chồng tôi đã bí mật mang sổ đỏ của căn chung cư đi thế chấp ngân hàng, tự vay số tiền 500 triệu đồng để đầu tư chứng khoán. Chỉ được vài tháng thì thị trường xuống đáy, số tiền bốc hơi gần 40%, anh vẫn ngoan cố bảo “chờ thị trường lên rồi mới bán” trong khi tiền lãi hàng tháng bây giờ không biết phải tính sao”.

Còn Ngọc (40 tuổi, sống tại TPHCM) vô tình phát hiện bí mật động trời: “Chồng vẫn đưa thẻ ATM cho tôi giữ, lương giao nộp đầy đủ. Nào ngờ, anh cất riêng cuốn sổ tiết kiệm 600 triệu từ trước khi cưới mà không nói với tôi nửa lời”.

Vậy mới thấy, một khi đã cầm thẻ ATM của chồng thì “trăm dâu đổ đầu tằm”, mặc dù mọi việc chi tiêu trong nhà đều đến tay vợ nhưng đó không phải là bảo chứng việc chồng trung thực hoàn toàn.

Nhiều chị em đã phải lên gân, mở ra những "cuộc chiến" để được cầm thẻ ATM của chồng, bắt chồng phải giao nộp toàn bộ lương thưởng, nhưng cuối cùng chồng lại vẫn tìm cách luồn lách phía sau. Bởi khi người chồng thấy mình không được tôn trọng thì nghĩ không cần phải tôn trọng vợ. Càng bị "truy thu" lại càng muốn "lách luật".

Chuyện quản lý tiền bạc hay bất kỳ vấn đề nào khác trong gia đình đều cần sự tự nguyện, thoải mái trao đổi để có thể cùng nhau phối hợp nhịp nhàng. Một người chồng có trách nhiệm sẽ không bao giờ để vợ phải "truy thu" tiền bạc, anh ấy sẽ biết lắng nghe nhu cầu chi tiêu để đưa tiền hợp lý cho vợ hoặc tự động “giao nộp” tất cả. Ngược lại, một anh chồng vốn đã sẵn sự tính toán với vợ thì việc có nộp thẻ ATM cũng chẳng nói lên điều gì.

Bản thân người vợ luôn phải giữ sự chủ động, tùy điều kiện và hoàn cảnh của gia đình mình để có những chia sẻ, thống nhất về tài chính giữa hai vợ chồng sao cho phù hợp nhất. Việc cầm thẻ ATM của chồng không phải là bí quyết để có thể giữ quyền kiểm soát chồng, ngược lại rất có thể sẽ đẩy mình vào những tình huống trớ trêu.

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI