Vợ “không chịu lớn”

23/03/2024 - 13:01

PNO - Những tưởng khi còn son rỗi, cô dâu út rảnh rang ngủ nướng; nhưng cả khi có con nhỏ, cô vẫn không dậy sớm hơn.

Bà bác tôi phát mệt vì cô dâu út còn ham ăn ham ngủ như trẻ con. Mỗi lần sang chơi, tôi vẫn hay chứng kiến cảnh cậu út chạy đi mua đồ ăn sáng về để sẵn trong khi vợ cậu vẫn say ngủ, mẹ chồng đang lui cui nấu đồ ăn trưa. Những tưởng khi còn son rỗi, cô dâu út rảnh rang ngủ nướng; nhưng cả khi có con nhỏ, cô vẫn không dậy sớm hơn. Mà gia đình cô chỉ thuộc loại trung bình chứ có phải tiểu thư đài các, có người hầu kẻ hạ gì cho cam.

Chưa hết, để không “bể phọt”, cô dâu út cho con bú sữa bột. Sợ mẹ mình khó chịu, cậu út phải dậy sớm pha sữa cho con, để thằng bé đỡ quấy khóc. Nhắc vợ dậy sớm chút để lo cho con, thu xếp chuyện ăn sáng của vợ chồng thì vợ cậu làm mình làm mẩy đòi ra riêng. Không muốn mang tiếng xét nét con dâu và muốn ở gần con cháu, bác tôi phải gánh hết việc nhà, kể cả việc ăn uống của 2 ông bà tuổi đã quá 70. Người ngoài nhìn vào cám cảnh, mai mốt bà yếu rồi sao?

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Chị bạn tôi kể, nhà chị cũng có cái khổ của việc có con dâu trẻ. Em dâu chị mới ra trường đã lập gia đình. Trong cách nói chuyện thường ngày, kể cả với ba mẹ chồng, em dâu vẫn quen dùng “teen code” (ngôn ngữ giới trẻ hay dùng) như troll (xí gạt), trẻ trâu, quẩy… Chưa hết, cách ăn mặc “xì tin dâu” của cô cũng khiến mẹ chồng nhiều phen xốn mắt.

Váy ngắn xòe như nữ sinh hoặc những chiếc quần legging bó sát khoe đường cong cơ thể vốn gợi cảm, bắt mắt với những người trẻ nhưng lại khiến cô em dâu trở nên không phù hợp với phụ nữ đã có gia đình và chuẩn bị làm mẹ.

Bà hàng xóm của tôi cũng hay than vãn về cô con dâu “trẻ con, không biết điều”. Lý do khiến bà kết tội dâu là do cô con dâu hay méc chồng mỗi khi bà nói gì, làm gì phật ý cô, dù có khi chỉ là bà nhắc nhở chuyện đồ màu sáng với màu tối không nên giặt chung hay ăn xong mà chén dĩa để sáng hôm sau mới rửa. Nhiều lần vì mệt mỏi, bực bội khi nghe vợ kể tội mẹ, con trai lại cau có, gắt gỏng với bà khiến mẹ chồng - con dâu ngày càng xa cách.

Cô đồng nghiệp trẻ của tôi thì hay than thở về bà mẹ chồng khó tính; trong khi tôi lại hay nghe cô đốp chát, cãi lý với mẹ chồng. Cô kể, mẹ chồng hay ép thằng cháu cưng ăn nhiều chất bổ cho bụ bẫm, cô lại theo trường phái “thuận tự nhiên”.

Nghe cách bà trộn phô mai vô cháo trong khi thằng nhóc muốn ói, tôi cũng đứng về phía cô con dâu, thà cho trẻ ăn ít cũng được, miễn chúng thích thú với chuyện ăn uống và chỉ cần khỏe chứ không nhất thiết phải mũm mĩm. Nhưng cách phản ứng không khéo, thiếu tinh tế của cô dâu trẻ khiến bà mẹ chồng thấy sốc.

Đúng là càng trưởng thành, người ta càng phải hiểu chuyện, xử sự chín chắn, “biết điều” hơn, dẫu có người cho rằng “tính trẻ con” ở phụ nữ thuộc về bản chất chứ không phải do tuổi tác. Nhưng khi được chọn lựa, có ông/anh nào thích chọn những cô-vợ-trẻ-hoài-không-chịu-lớn, không chịu sửa đổi tính tình, phát triển bản thân để trưởng thành?

Giao Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI