Vợ đi lao động xa, chồng âm thầm làm giấy 'khai tử' để đi bước nữa

14/06/2018 - 12:30

PNO - Sau nhiều năm đi làm ăn xa, một phụ nữ Trung Quốc tên là Lưu Quốc Thanh trở về Tứ Xuyên, cô choáng váng vì đã bị gạch tên khỏi hộ khẩu, bởi chồng cô làm giấy khai tử để lấy vợ mới.

Cô Lưu trở về thành phố Đạt Châu quê nhà ngày 18/5 sau nhiều năm đi làm ăn xa, khi đó, cô mới tá hỏa phát hiện tên mình không còn trong hộ khẩu gia đình.

Vo di lao dong xa, chong am tham lam giay 'khai tu' de di buoc nua
Lưu Quốc Thanh và Dư Ninh Quốc kết hôn năm 1995, họ có hai con trai, nhưng sống xa nhau và không có liên lạc từ năm 2006 - Ảnh: News.163.com

Tờ Nhật báo Kinh doanh Thành Đô cho biết, sở cảnh sát địa phương đã cấp giấy chứng tử cho cô vào tháng 2/2017 với tuyên bố cô Lưu chết vì bệnh vào năm 2015.

Cô Lưu khẳng định vẫn giữ liên lạc với gia đình trong suốt thời gian xa nhà đi làm việc ở thành phố Trường Sa tỉnh Hồ Nam. Cô nghi ngờ chồng muốn bỏ cô để lấy người khác, nên dựng nên vụ giấy báo tử.

Cô cùng chồng, Dư Ninh Quốc, kết hôn năm 1995, họ có hai con trai, nhưng vợ chồng sống xa nhau và họ mất liên lạc từ năm 2006.

Hồi tháng 8 năm ngoái, có một người cùng làng gọi điện nói với cô rằng, ở quê đồn là cô đã chết. Sau đó hai tháng, một ngân hàng ở Trường Sa không chấp nhận thẻ căn cước của cô, cô Lưu cho biết cô vẫn rất sốc khi bỗng nhiên rơi vào tình huống oái oăm này.

Vo di lao dong xa, chong am tham lam giay 'khai tu' de di buoc nua
Chồng của Lưu Quốc Thanh và cha cô đã làm đơn xin cấp giấy chứng tử cho cô, nhưng cha cô sau đó phủ nhận và nói rằng ông không liên quan - Ảnh: News.163.com

Ngày 20/5, Lưu đến đồn cảnh sát địa phương và được nhân viên ở đây xác nhận cô “đã chết”.

Lưu nói: "Rõ ràng tôi đây, sao người ta lại nói tôi đã chết?”

Theo hồ sơ lưu, chồng cô, Dư Ninh Quốc, và cha cô, Lưu Sơn Minh, 68 tuổi, đã viết đơn xin cấp giấy chứng tử cho cô. Lá đơn sau đó được trưởng thôn ký.

Nhưng ông Lưu, cha của cô khẳng định ông không tham gia ký đơn.

Trưởng làng Văn Đạo Quân thừa nhận mình có trách nhiệm trong vụ việc xảy ra, nhưng ông nói ông mới làm việc hai năm và trước đó chưa gặp cô Lưu nên ông ta tin lời chồng cô.

Dân làng nói rằng anh Dư, chồng cô Lưu, đã tái hôn với một phụ nữ khác ở làng bên nhưng gia đình không liên lạc được với anh ta.

Sở cảnh sát địa phương xác nhận họ đã cấp lại cho cô Lưu đăng ký hộ khẩu mới.

Cô Lưu không rõ về pháp lý cô có còn là vợ của Dư hay không, nhưng cô cho biết đồng ý ly dị chồng.

Thanh Hải (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI