Vợ chồng trẻ đẹp, đủ đầy... sao nhìn nhau không có cảm giác?

27/03/2017 - 15:45

PNO - Nói ra thì người ta cho là mình thừa tiền, sung sướng mà còn đòi hỏi này nọ, bao nhiêu người còn vất vả kiếm sống, bệnh tật hiểm nghèo.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Gia đình em có cách sống khá hiện đại, vợ chồng có công ty kinh doanh riêng, thu nhập tốt. Hai con thì một sắp tốt nghiệp đại học, một đã vào năm nhất, đều học ở nước ngoài. Nhà chỉ còn hai vợ chồng nên mọi việc cũng đơn giản. Vợ chồng ở hai phòng riêng, mỗi người một xe, công việc cũng hoàn toàn riêng.

Vo chong tre dep, du day... sao nhin nhau khong co cam giac?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vợ chồng ít trò chuyện. Sáng anh ấy đi, trưa có khi ăn đâu đó bên ngoài, chiều tối càng ăn ngoài hơn, về nhà rất trễ. Em thì lo việc của mình, rồi đi tập thể dục, spa, gặp gỡ bạn bè, nói chuyện với con…  Nhà có người giúp việc đến dọn dẹp, nấu ăn, nhưng một tuần vợ chồng chỉ ăn cơm chung hai ba bữa là nhiều. Nhiều hôm em ngủ rồi chồng mới về.

Chuyện “giao ban” cũng hiếm, em thấy mình như nguội lạnh, không cần thiết. Em chăm đi làm đẹp, uống thuốc bổ sung nội tiết tố này kia đầy đủ. Hai vợ chồng em trông đều trẻ hơn tuổi, nhưng nói thật là nhìn chồng em không thấy cảm giác gì! Lúc còn trẻ mưu sinh vất vả, em chỉ mong có được cuộc sống tạm ổn. Giờ tài sản, con cái như vầy, em đã thấy rất thỏa mãn.

Chỉ có điều em lại thấy cuộc sống hiện tại nhạt nhẽo thế nào; lắm lúc đến chuyện làm ăn em cũng không còn thiết tha. Nói ra thì người ta cho là mình thừa tiền, sung sướng mà còn đòi hỏi này nọ, bao nhiêu người còn vất vả kiếm sống, bệnh tật hiểm nghèo. Nhưng đã là người thì ai cũng có nỗi khổ riêng…

Bích Diệu

(TP.HCM)


Em Bích Diệu thân mến,

Em không yên lòng là hoàn toàn hợp lý. Hạnh Dung cũng biết nhiều cặp vợ chồng sống như em: hai người hai phòng, mỗi người một xe, một công việc riêng và sau một thời gian, họ thành… hai cặp. Con người là một sinh vật kỳ lạ, chẳng bao giờ yên ổn được. Khi chưa đủ ăn đủ mặc, nó coi việc ăn no mặc ấm là nhu cầu quan trọng nhất; nhưng khi dư dả rồi, lại xuất hiện những nhu cầu khác cao hơn, phức tạp hơn rất nhiều.

Nếu không chia sẻ được với vợ hoặc chồng mình, tất yếu người ta sẽ chia sẻ với người khác. Chắc em cũng biết, vợ chồng là chia sẻ tình cảm, chia sẻ thân xác, chia sẻ buồn vui, chia sẻ cả những lo âu, chán chường; chứ không phải cứ ở chung nhà là vợ chồng. Em cần chủ động trong những chia sẻ đó mới có thể kéo hai người trong nhà gần lại với nhau, hòa vào với nhau, để mà gìn giữ nhau, gìn giữ cuộc hôn nhân đang có. 

Vo chong tre dep, du day... sao nhin nhau khong co cam giac?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Em có thể hẹn chồng về nhà cùng một giờ nào đó, hoặc hẹn các con gọi điện giờ nào đó, để cùng chồng nói chuyện với con. Con cái là mối dây đầu tiên, cơ bản và bền chặt nhất kết nối hai vợ chồng. Con mình dù lớn, tự lập nhưng vẫn luôn cần cha mẹ; ngoài tiền bạc con cái còn cần nhiều thứ nữa. Từ những câu chuyện với con, em có thể có nhiều chuyện để nói với chồng hơn.

Ngay cả việc bàn chuyện làm ăn với chồng cũng rất cần thiết, để mình hiểu, mình tham gia quản lý phần nào với chồng, buông hết mọi việc cho chồng cũng không tốt. Tiền bạc dễ làm người ta sa ngã, dễ sinh chuyện này chuyện nọ, đến lúc đó mình trở tay không kịp. Rảnh rỗi em cũng đừng chỉ có spa, thể dục, mà hãy cùng chồng đến công ty, cùng đi chơi, ví dụ đi thăm con cũng là một gợi ý tốt.

Sao vợ chồng không cùng ăn sáng trước khi đi làm, cùng thu xếp thời gian cùng xem phim, đọc sách, thể dục... Hãy tìm thêm bạn bè chung để cùng đến chơi. Việc tận hưởng cùng nhau cuộc sống là việc rất cần phải đầu tư suy nghĩ, không thể ngồi không rồi mọi thứ tự nó sẽ tốt đẹp. Mình đang có quá nhiều thứ để phải giữ gìn, nếu thờ ơ chắc chắn sẽ mất mát, ban đầu mất nhỏ, sau mất lớn. Chúc em biết trân trọng, gìn giữ những gì tốt đẹp đang có.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                  

 hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần ý kiến bạn đọc phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI