Vợ chồng rạn nứt vì người em họ

25/10/2022 - 05:52

PNO - Chồng cô từng tuyên bố vợ chồng có thể thay đổi được, nhưng tình thân thì không.

Chồng cô là người không tính toán chi li. Tiền làm ra bao nhiêu, anh đều đưa vợ để chi tiêu cho gia đình, anh chỉ giữ lại một phần tiêu vặt, đi nhậu.

Mỗi khi cô nói động đến em họ là chồng nhảy dựng lên như nước sôi đổ vào người. Ảnh minh họa
Mỗi khi cô nói động đến cậu em họ là chồng nhảy dựng lên (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, mọi chuyện khác đi khi cậu em họ (con dì Út của anh) cưới vợ và ra riêng. Từ khi còn đi học, người em họ này từ miền Trung vào TPHCM  ở nhờ nhà ba má anh, được ba má anh cưu mang từng đồng đóng học phí.

Anh cũng từng chia sẻ với cô rằng, anh luôn trích một ít tiền cà phê sáng cho "thằng nhỏ" đỡ phải ăn mì gói cầm chừng. Cô nghe chuyện cũng thấy thương, thỉnh thoảng đưa anh tiền bù đắp thêm cho em.

Nhiều năm trôi qua, người em ra trường, nhưng không tìm việc đúng chuyên môn mà nhờ mánh lới, quen biết nên nhận việc làm phi pháp liên quan đến chứng từ, hóa đơn cho các công ty. Chỉ một năm, cậu ta khiến cả họ ngỡ ngàng khi có tiền mua đất cất nhà. Một năm sau nữa thì sắm xe hơi, cưới vợ.

Chồng cô lâu nay cũng rất muốn “giàu nhanh”, nên qua lại với người em họ nhiều hơn. Cậu em họ rù rì bảo nghề của nó là nghề “ăn xổi”, giàu nhanh nhưng không bền. Cậu bàn với anh lấy hết vốn tiết kiệm góp vào mở một chuỗi cung ứng vật tư xây dựng, điện nước.

Anh về hỏi ý cô. Dĩ nhiên cô không đồng ý. Số tiền gần một tỷ đồng với nhiều người không là bao, nhưng đó chính là mồ hôi công sức bao năm cô ky cóp để dành, lương anh góp vào chưa được 1/10 trong số đó. Vả lại, xưa nay anh chỉ làm công ăn lương, hoàn toàn không có một chút khái niệm nào về kinh doanh, số tiền ấy đưa anh đi “đầu tư” chẳng khác ném vào “hố đen”.

Vậy là anh nổi trận lôi đình, nói cô “khi dễ” khả năng làm ăn của chồng. Rồi, chừng như để trả đũa cô, anh qua lại với người em họ thường xuyên hơn. Sinh nhật vợ của em họ, anh còn theo hai vợ chồng em họ đi bar qua đêm, rồi khóa điện thoại để cô không gọi được.

Sinh nhật cô cách sau đó không lâu thì anh không một lời chúc mừng, đừng nói đến quà cáp! Cô chua xót nhận ra, tình cảm vợ chồng ngày càng chênh vênh, còn tình anh em của họ lại ngày càng khắng khít.

Cô mất ngủ liên miên, stress nặng, chán nản…chỉ muốn buông chồng ra. Ảnh minh họa
Chồng thay đổi, cô mất ngủ liên miên, stress nặng, chán nản… (Ảnh minh họa)

Mấy tháng nay, anh làm “chân rết” chạy hợp đồng, hóa đơn đỏ cho em họ. Anh thường xuyên về trễ, lúc nào cũng nồng nặc rượu bia. Trả lời điện thoại cô, bên kia luôn là âm thanh của nhạc bar, nhạc karaoke xập xình, có cả giọng anh cợt nhả với các cô gái.

Cô mất ngủ liên miên, stress nặng, chán nản… chỉ muốn buông. Cô không thể nói chuyện với người em họ kia, vì hắn cùng “một giuộc” với chồng cô, cô có thể nói phải trái gì ở đây nữa?

Cô tâm sự với bạn thân. Bạn thân thở dài nhìn khuôn mặt tiều tụy của cô, chỉ hỏi một câu: “Vậy… cậu còn tiếc gì?”

Ừ nhỉ, cô tiếc gì khi sực nhớ ra chồng từng tuyên bố vợ chồng có thể thay đổi được, nhưng tình thân thì không. Cô cười chua chát, cuối cùng thì vợ chồng cũng chỉ là người dưng nước lã với nhau thôi, sao bằng tình anh em trong nhà!

Tử Anh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI